Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, nhiều bạn nhỏ chỉ vùi đầu vào màn hình máy tính hoặc điện...
Câu hỏi :

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, nhiều bạn nhỏ chỉ vùi đầu vào màn hình máy tính hoặc điện thoại,chìm đắm trong thế giới ảo,ít ra ngoài để khám phá cuộc sống hiện thực xung quanh.Em có lời khuyên gì cho các bạn nhỏ này (Trình bày bằng đoạn văn khoảng 5 câu)?

Lời giải 1 :

     Một nhà văn đã từng nói: “Phải chăng sống ảo có nguy cơ đánh mất giá trị thực?”. Hàng ngày bạn soi khuôn mặt mình trong gương hay đắm chìm trong lớp filter? Tần suất bạn giao tiếp với mọi người trên mạng xã hội nhiều hơn bao nhiêu lần so với các cuộc tương tác thật ngoài đời sống? Một giao diện hoàn mỹ trên internet không che giấu được sự trống rỗng trong tâm hồn, mê muội trong thế giới ảo cũng đồng nghĩa với đánh mất giá trị thực. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, giống như một cây non cần ánh sáng mặt trời để phát triển thì nhiều bạn nhỏ lại chỉ đắm chìm trong màn hình máy tính, điện thoại với thế giới ảo mà ít ra ngoài để khám phá cuộc sống hiện thực xung quanh. Các bạn nhỏ nên dành thời gian ra ngoài, tham gia các hoạt động thể thao, vui chơi cùng bạn bè và khám phá thiên nhiên giúp cơ thể khỏe mạnh, phát triển kỹ năng xã hội và tư duy sáng tạo. Hãy nhớ rằng, cuộc sống thực mới là nơi chứa đựng những giá trị chân thật. Hãy để ánh sáng của thế giới thực soi sáng tâm hồn và trí tuệ của bạn, đừng để mê muội trong thế giới ảo đánh mất đi những điều quý giá đó.

$#Rinna$

Lời giải 2 :

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, nhiều bạn nhỏ chỉ vùi đầu vào màn hình máy tính hoặc điện thoại,chìm đắm trong thế giới ảo,ít ra ngoài để khám phá cuộc sống hiện thực xung quanh. Có rất nhiều ảnh hưởng gây hại đến các bạn nhỏ nếu tiếp tục tình trạng này, chúng ta có thể nhận thấy rõ rệt như việc sống trong thế giới ảo,  lạm dụng mạng xã hội từ đó gây ra nhiều bệnh về thần kinh, sức khỏe. Đặc biệt là việc học tập cũng trở nên xa vời đối với những bạn trẻ bị nghiện mạng xã hội,  khi có mạng xã hội, những lời giải có sẵn đã làm cho trẻ thiếu khả năng tư duy, sáng tạo mà chỉ chăm chăm vào chép bài trong tình trạng không hiểu rõ bài, từ đó gây ra việc học tập bị giảm sút.Đồng thời cũng vì lối sống ảo đã gây ra nhiều chứng bệnh độc hại như tự kỉ, trầm cảm, ít nói ngay cả với gia đình.. Vậy nên, mạng xã hội có nhiều điểm tốt mà mặt trái của nó cũng âm thầm tồn tại những mối nguy hại rất nguy hiểm, chúng ta phải biết sử dụng mạng xã hội một cách an toàn, thông minh, đừng để nó chi phối, sai khiến con người chúng ta. Hãy dành thời gian cho việc nói chuyện cùng gia đình, hay là đi chơi cùng bạn bè, những người thân thiết, tập thể dục, đọc sách để tâm trí thư thái, tập trung vào những vấn đề của cuộc sống thực thụ, đừng quá mải mê chìm đắm trong lối sống ảo mà đánh mất bản thân mình. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK