Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 xem được hóa thân thành De Men trong sau Bài tập 2: Đọc văn bản sau và trả lời câu...
Câu hỏi :

Ai làm xong và đúng sẽ được 5 sao nha

image

xem được hóa thân thành De Men trong sau Bài tập 2: Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi "Bơi càng lên mặt ao thấy càng nóng, cả Chuối mẹ bơi mãi, cổ tìm hướ

Lời giải 1 :

 Câu 1: Câu truyện được viết theo thể loại truyện đồng thoại

 Câu 2: Nhân vật chính của câu chuyện là Cá Chuối được xây dựng theo nghệ thuật nhân hóa

Câu 3: Khi chối mẹ thấy đàn kiến đông chối mẹ liền nhảy lên bờ  và dụ đàn kiến vào và khi bọn kiến bò vào thì chuối mẹ nhảy xuống và làm bọn kiến nổi lènh bềnh trên mặt nước để cho chuối con ăn từ đó thể hiện rằng chuối mẹ là một nhân vật thông minh dũng cảm thương các con của mình.

Câu 4; vì nhân vật chuối mẹ sống ở dưới nước nhưng lại có một lối suy nghĩ giống con người vì đã tạo ra một kế hoạch để dụ con mồi để cho cấc con của mình ăn

Câu 5: Qua đoạn trích trên tác giả đã gửi cho em thông điệp là phải thông minh nhanh trí và còn phải yêu thương gia đình người thân.

                                          hehehe

 

Lời giải 2 :

Câu 1:

- Đoạn trích trên được viết theo thể loại: Truyện ngắn.

Câu 2: 

- Nhân vật chính là Chuối mẹ. Nhân vật được xây dựng dựa trên nghệ thuật nhân hóa.  Tác giả đã cho con vật (cá Chuối mẹ) có những suy nghĩ, hành động, cảm xúc của con người như: tìm kiếm thức ăn, lo lắng cho con, đau đớn, vui sướng,...

Câu 3: 

- Khi thấy đàn kiến đến đông, Chuối mẹ đã quẫy mạnh đuôi và nhảy tùm xuống nước.

- Nhận xét: Từ hành động này, ta có thể nhận xét rằng Chuối mẹ là một nhân vật dũng cảm, thông minh và có tình yêu thương, quan tâm đến đàn con của mình. Chuối mẹ sẵn sàng chịu đau đớn để đảm bảo đàn con được no nê.

Câu 4: 

-  Đặc điểm của loài vật: Chuối mẹ là một con cá chuối, có hành động bơi lội trong nước, sử dụng đuôi để quẫy mạnh và có bản năng bảo vệ đàn con.

-  Đặc điểm của con người: Chuối mẹ được miêu tả có những suy nghĩ và cảm xúc như lo lắng, đau đớn, vui mừng và hy sinh. Đặc biệt, Chuối mẹ biết suy tính, lập kế hoạch để giúp đàn con no nê.

Câu 5: Qua đoan trích, tác giả muốn gửi chúng ta thông điệp: Tình mẫu tử là tình cảm thiêng liêng, cao quý. Mẹ sẵn sàng hy sinh tất cả vì con cái.  Ý nghĩa của thông điệp này là tôn vinh tầm quan trọng và  vai trò của người mẹ trong việc bảo vệ, chăm sóc và nuôi dưỡng con cái, cũng như nhấn mạnh sự dũng cảm và sự thông minh của người mẹ trong việc đối mặt với khó khăn để đảm bảo cuộc sống tốt đẹp cho các con của mình.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK