Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 hãy rút ra thông điệp được gửi gắm qua bài thơ giọt sương kiều diễm viết đoạn 6-8 câu câu...
Câu hỏi :

hãy rút ra thông điệp được gửi gắm qua bài thơ giọt sương kiều diễm viết đoạn 6-8 câu

Lời giải 1 :

hãy rút ra thông điệp được gửi gắm qua bài thơ giọt sương kiều diễm viết đoạn 6-8 câu.

Bài thơ giọt sương kiều diễm đã gợi lên bài học sâu sắc, thông điệp triết lí của cuộc sống gửi gắm đến chúng ta. Đó là phải nên khiêm tốn, không tự cao tự đại, không kiêu ngạo hay tự phụ,ngạo mạn, luôn tỏ ra hơn người khác. Cũng giống như giọt sương trong bài thơ, đã luôn miệng đề cao bản thân góp ích như thế nào, để rồi khi nắng lên thì giọt sương đã bị biến mất bởi hơi nóng. Bởi thế có thể thấy, tính khiêm tốn, giữ vững bản thân là đức tính mà bài thơ đã răn dạy cho người đọc, điều đó cũng là phẩm chất quan trọng để đạt được thành công, hạnh phúc. Vì khi chúng ta trở thành người có tính khiêm tốn, ta sẽ không tự cao, kiêu ngạo khoe mẽ những thành công của mình mà cứ tiếp tục bước đi, đạt được nhiều sự thành công hơn. Qua bài thơ giọt sương kiều diễm, người viết đã mượn lời của nhân vật, hình ảnh của những sự vật hằng ngày trong cuộc sống diễn ra để nói lên bài học sâu sắc cho mọi người, sự khiêm nhường, khiêm tốn là mấu chốt quyết định sự thành công trong tương lai của chúng ta. 

Lời giải 2 :

Trong bài thơ " Giọt Sương" của Kiều Diễm , hình ảnh giọt sương được sử dụng như một biểu tượng cho sự tinh khiết , mong manh và tạm bợ của cuộc sống . Giọt sương rơi từ trên lá , long lanh dưới ánh mặt trời , nhắc nhở ta về những khoảng khắc đẹp trong cuộc sống tuy ngắn ngủi nhưng lại rất đẹp . Tuy nhiên , chính sự ngẳn ngủi đó lại làm cho ta trở nên quý giá và trân trọng hơn . " Giọt sương " bài thơ khuyến khích chúng ta biết cảm nhận và trân quý những giá trị tinh khôi , đơn giản nhưng đầy ý nghĩa của cuộc sống hàng ngày . Qua hình ảnh giọt sương , tác giả muốn gửi ta thông điệp về sự yêu thương ,  nâng niu và trân trọng những gì quanh ta , bởi chúg ta có thể tan biến bất cứ lúc nào . Cuộc sống tuy mong manh , nhưng luôn đầy ý nghĩa và giá trị nếu chúng ta biết cảm nhận và yêu thương từng phút giây . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK