Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết vân về tình phụ tử ( 5 đến 7 câu) nhiều hơn cho 5 seo câu hỏi 7180511
Câu hỏi :

viết vân về tình phụ tử ( 5 đến 7 câu) nhiều hơn cho 5 seo 

Lời giải 1 :

`@` Trong văn học nói chung, đã có không ít áng văn viết về tình mẫu tử bao la, thiêng liêng, ý nghĩa. Nhưng cũng có không ít những áng văn sâu đậm tình cảm viết về tình phụ tử - tình cha con sâu sắc, thiết tha. Như câu ca dao: Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra. Nếu mẹ là người chăm sóc, ân cần dạy dỗ ta từ thuở bé, thì người cha luôn là chỗ dựa vững chắc, những lời dạy dỗ, lời khuyên, bảo ban của cha đã khắc sâu trong tim, trong thâm tâm mỗi con người. Để rồi khi lớn lên, đã trưởng thành bước đi, thì cha vẫn luôn là người dõi theo con, đưa con đến mỗi chuyến hành trình gian nan, vất vả . Tình yêu thương, đức hi sinh của cha luôn luôn là tấm gương để em học hỏi và cố gắng trở thành người thật tốt, cố gắng tìm đến những thành công, dù cho có thất bại thì niềm tin trong lòng sẽ vực dậy bản thân và bước tiếp vì trong lòng em luôn có hình bóng cha không màng khó nhọc, gian nan để em có một cuộc sống tốt nhất.Và bản thân em tin rằng, tình phụ tử sẽ mãi trường tồn, sẽ là thứ tình yêu sâu nặng nhất, thiêng liêng nhất trong cuộc đời và sẽ luôn luôn khắc sâu trong thâm tâm mỗi người con. 

Lời giải 2 :

`(1)` Trong cuộc sống chúng ta, ngoài mẹ ra thì cha luôn là người luôn ân cần chăm sóc, lo lắng cho chúng ta một cách rất chu đáo. `(2)` Có những câu chuyện cổ tích hay những câu chuyện thực tế ngoài cuộc sống đã cho chúng ta thấy điều đó rất rõ, có những người cha sẵn sàng hy sinh bản thân mình để đổi lại cuộc sống cho con cái. `(3)` Người cha có thể sẽ không thể hiện tình yêu thương con mình qua hành động mà chỉ âm thầm hy sinh cho con cái. `(4)` Tình phụ tử là một tình cảm rất thiêng liêng, cao quý, là nền tảng cho con người được trưởng thành, phát triển bản thân mình và có một cuộc sống cao đẹp. `(5)` Người cha đã sẵn sàng hy sinh bản thân cho chúng ta, nên chúng ta cũng cần phải có đức tính nghe lời, hiếu thảo với cha mình.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK