Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Lập dàn ý bài  về chuyến đi cùng với các bạn ở trường nhà đày buôn ma thuột Làm Mở...
Câu hỏi :

Lập dàn ý bài  về chuyến đi cùng với các bạn ở trường nhà đày buôn ma thuột
Làm Mở Bài thân Bài Kết Bài ra nha

Lời giải 1 :

`@` `10`

`-` Mở bài:

`+` Dẫn dắt `-` giới thiệu vấn đề

`=>`  Tháng trước nhân dịp trong thời giian đầu hè, trường em đã tổ chức cho học sinh đi Nhà Đày tại Buôn Mê Thuộc. Chuyến đi chỉ kéo dài trong `1` ngày nhưng đã cho em những trải nghiệm mới và cho em thêm nhiều kiến thức hơn về di tích lịch sử nước nhà.

`-` Thân bài:

`+` Giới thiệu khái quát di tích

`=>` Nhà Đày Buôn Ma Thuột là một di tích lịch sử tại Đắk Lắk, Việt Nam với kết cấu là một di tích hệ thống nhà tù cũ từ thời Pháp thuộc, tại nhà đày này là nơi diễn ra nhiều cuộc đấu tranh của những người yêu nước, nhà cách mạng và các chiến sĩ Việt Nam.

`+` Hành trình

`=>` Từ `5` giờ sáng thì học sinh và giáo viên tham gia chuyến trải nghiệm đã có mặt ở trường, mọi người đều háo hức cho chuyến đi.

`=>` Đến `10` giờ `30` thì đến trạm nghỉ trưa, dùng cơm.

`=>` `12h40` thì cả đoàn đến được khu di tích, lúc này mọi người tham quan khu di tích, được nghe và hiểu hơn về lịch sử hình thành ở đây.

`=>` `16` giờ `30` thì cả đoàn lên xe về lại trường.

`+` Ý nghĩa

`=>` Thông qua chuyến đi em hiểu hơn về giá trị việc độc lập, tự do như hiện tại là sự hi sinh của những người lính, người chiến sĩ `-` ông cha ta.

`=>` Phần nào thấy được những đau đớn, tra tấn mà ông cha ta phải chịu vì áp lực của chiến tranh, từ đó làm em thêm trân trọng giây phút hòa bình và biết ơn với những sự hi sinhh, đóng góp của ông cha ta với tổ quốc.

`-` Kết bài:

`+` Nêu cảm xúc, ý nghĩ

`=>` Qua chuyến đi, em được nhìn nhận thêm giá trị lịch sử, được có thêm trải nghiệm và kiến thức. Em cũng thêm biết ơn với sự đóng góp ông cha và tự hứa với lòng sẽ cố gắng trong học tập để khi lớn có thể giúp đỡ cho sự phát triển nước nhà, không phụ công sức ông cha, các bậc tiền nhân `-` anh hùng.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK