Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn dài bày tỏ cảm xúc của em về bài thơ : " Lục bát về cha" `...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn dài bày tỏ cảm xúc của em về bài thơ : " Lục bát về cha"

` + ` Khi viết yêu cầu có mở đoạn , thân đoạn , kết đoạn.(Lý thuyết)

`+` Cần khái quát nội dung bài thơ 

`+` Cần cảm nhận được hình ảnh cha vất vả , lam lũ với tình yêu thương vĩ đại cho con.

`+` Cần cảm thụ một vài hình ảnh thơ tiêu biểu : biện pháp tu từ làm nổi bật công cha.

`+` Cần nêu được thông điệp của tác giả và bày tỏ cảm xúc của bản thân

Hạn chót sáng mai

image

Viết đoạn văn dài bày tỏ cảm xúc của em về bài thơ : " Lục bát về cha" ` + ` Khi viết yêu cầu có mở đoạn , thân đoạn , kết đoạn.(Lý thuyết) `+` Cần khái quát n

Lời giải 1 :

Đáp án:Bài thơ "Lục bát về cha" của tác giả Thích Nhuận Hạnh là bài thơ ý nghĩa và giàu tình phụ tử .Lời thơ nhẹ nhàng tựa câu hát yêu thương , đi vào trong lòng ta , khiến trào dâng trong tim ta tình yêu thương cha dạt dào tha thiết . Tình cảm của cha không bộc lộ như mẹ, cha chỉ đứng ở phía sau xem chúng ta trưởng thành  nhưng ta có thể thấy người cha rất yêu thương người con . Vài câu thơ ngắn ngủi nhưng đã khiến ta bùi ngùi , xót thương , kính quý người cha vất vả sớm hôm , và có lẽ mỗi chúng ta sau khi đọc bài thơ đều muốn báo hiếu cho sự vất vả của người cha  kính quý ấy . Qua bài thơ tác giả muốn gửi đến chúng ta một thông điệp rằng :" hãy yêu mến cha của ta khi còn có thể " 

 

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK