Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 lui gui Viết đoạn văn nghị luận về ý nghĩa bạ gong aud The scul furch anh "'n tam do...
Câu hỏi :

giúp tui với huhuhuhuhuhuhuh

image

lui gui Viết đoạn văn nghị luận về ý nghĩa bạ gong aud The scul furch anh "'n tam do thing doen Những tấm áo xưa con nhớ lắm Muy chil dying in frim tay me

Lời giải 1 :

Trong bài thơ "Áo" của nhà thơ Lưu Quang Vũ, hình ảnh của những tấm áo mang ý nghĩa biểu tượng sâu sắc. Tấm áo là hình ảnh biểu tượng của tình yêu thương mà mẹ dành cho con. Thông qua hình ảnh của tấm áo mộc mạc giản dị, người đọc có thể hình dung được tình mẫu tử thiêng liêng, ngọt ngào và những hy sinh mẹ dành cho con suốt cả cuộc đời. Trong những năm tháng tuổi thơ, mẹ luôn dành cho con những sự ấm áp, dịu dàng hy sinh qua tấm áo mẹ may. Tuổi thơ của con được đong đầy, sưởi ấm nhờ tấm áo mẹ làm. Dù năm tháng qua đi, mẹ vẫn tần tảo dành cho con những điều ấm áp, tốt đẹp nhất. Tấm áo mẹ may vẫn luôn chứa chan tình yêu thương bao la dành cho đứa con của mình. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK