Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 tóm tắt 5 sự việc chính về mai an tiêm câu hỏi 7178574
Câu hỏi :

tóm tắt 5 sự việc chính về mai an tiêm

Lời giải 1 :

`@` Tóm tắt `5` sự việc chính trong câu chuyện ''Mai An Tiêm''

`+` Sự việc `1:` Hoàn cảnh và xuất thân của Mai Yển, hay còn gọi hiệu là An Tiêm; sự việc An Tiêm bị đày ra đảo hoang sinh sống. 

`+` Sự việc `2:` Những khởi đầu của vợ chồng An Tiêm trên đảo hoang vu, giới thiệu khái quát về cuộc sống của gia đình họ.

`+` Sự việc `3:` Trong một lần tình cờ, An Tiêm có được hạt giống màu đen tuyền; cùng vợ con gieo trồng, chăm sóc hàng ngày.

`+` Sự việc `4:` Vườn cây gia đình nhà An Tiêm trồng ngày càng phát triển, cao lớn; trái sai trĩu, họ đặt tên cho loại quả ngọt này là ''Dưa hấu''

`+` Sự việc `5:` Nhà vua nhận thấy bản thân đã có lỗi với con, sai người đón vợ chồng An Tiêm trở lại cung điện. Loại quả vỏ xanh ruột đỏ của An Tiêm được bà con trong làng gieo trồng, truyền dạy từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Lời giải 2 :

*Tham khảo nhe:

 + Sự việc 1: Mai An Tiêm cho rằng của mình làm ra mới quý, còn của biếu là của lo, của nợ, làm cho vua nổi giận và đẩy gđ chàng ra đảo hoang.

+Sự việc 2: Một hôm, có một loài chim đang ăn một loại quả mà anh chàng chưa từng được thấy bao giờ, bằng trí thông minh, nhanh nhẹn của mình anh chàng đã lấy hạt về trồng

+ Sự việc 3: Tới mùa An tiêm đã thu hoạch loại quả quý đã cứu gđ thời gian qua.

+ Sự việc 4: Anh gửi về cho vua một vài quả, anh khắc chữ lên quả và ném xuống biển

+Sự việc 5:  Nhà vua đã thấy và rất cảm thán về sự thông minh của anh và đã đưa thuyền đón anh và gđ về lại đất liền.

 XIN HN VỚI 5 SAO ẠAAAA 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK