Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 suy nghĩ của em vầ vình phụ tủ ( 5 đén 7 câu ) nhiều hơn mình cho 5 sao...
Câu hỏi :

suy nghĩ của em vầ vình phụ tủ ( 5 đén 7 câu ) nhiều hơn mình cho 5 sao nhé ^^

Lời giải 1 :

`@` `rememberAnh`

Tục ngữ có câu "Con hơn cha là nhà có phúc". Qua câu nói trên ta thấy được mối liên hệ giữa cha `-` con trong cuộc sống. Vậy theo bạn, thế nào là tình phụ tử? Phụ là cha, tử là con. Tình phụ tử là tình cảm thiêng liêng giữa cha và con. Sống có tình phụ tử, cha sẽ luôn vì con mà có động lực đi làm kiếm, tiền, nuôi cơm áo gạo tiền của gia đình. Luôn yêu thương, quan tâm săn sóc, dạy dỗ và rèn luyện con thành người công dân tốt của xã hội. Còn với con khi sống có tình phụ tử con sẽ được lớn lên trong sự yêu thương và dạy dỗ của cha. Con sẽ có động lực để cố gắng trong việc học, không ngừng vươn lên để mai sau lớn lên có thể báo hiếu cha, chăm sóc và phụng dưỡng cha. Chính vì vậy mà tình phụ tử là tình cảm rất quan trọng và cần thiết đối với mỗi người chúng ta.  

Lời giải 2 :

`#Lo ryBernie`

    Tình phụ tử là tình cảm thiêng liêng không kém tình mẫu tử. Tình phụ tử là sợi dây gắn kết chặt chẽ giữa cha và con, tạo nên một gia đình hạnh phúc. Bố đóng vai trò là trụ cột gia đình, là người bảo vệ và che chở cho con cái. Bố thể hiện tình yêu thương dành cho con một cách lặng lẽ, qua những hành động quan tâm, chăm sóc hàng ngày hoặc suy nghĩ lâu dài về tương lai sau này. Như nhà thơ Tố Hữu đã từng viết: "Cha là tất cả, là trời xanh, là biển rộng". Qua câu thơ này, ta càng hiểu rõ hơn về vị trí quan trọng của người cha trong cuộc đời mỗi người và tình phụ tử quan trọng và thiêng liêng đến nhường nào.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK