Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 ndong ddons (Nguồn Internet) Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản trên. Câu 2: Hãy...
Câu hỏi :

giúp e câu 2 với ạ e cảm ơn

image

ndong ddons (Nguồn Internet) Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản trên. Câu 2: Hãy luôn nhìn vào điểm tích cực của cuộc sống, giống như h

Lời giải 1 :

`@Umii`

`#` `"` Hãy luôn nhìn vào điểm tích cực của cuộc sống, giống như hoa hướng dương luôn hướng về phía mặt trời chứ không phải những đám mây đen. `"`

`-` Câu văn trên, thuộc kiểu câu `:` câu cầu khiến

`->` Từ cầu khiến, từ dùng để yêu cầu người khác làm việc gì đó `:` "hãy" 

`=>` Tác dụng `:` tăng sức gợi hình gợi cảm cho sự diễn đạt `;` câu cầu khiến, nhằm đưa ra những lời khuyên, giúp người đọc có thể có được lối sống lạc quan, tích cực trong cuộc sống bộn bề. Dựa trên hình ảnh loài hoa hướng dương, luôn hướng về phía mặt trời.

Lời giải 2 :

`@` `nowait`

`2)`

`-` "Hãy luôn nhìn vào điểm tích cực của cuộc sống giống như Hướng dương luôn hướng về phía mặt trời chứ không phải những đám mây đen."

`+` Xét theo mục đích nói:

`@` Câu cầu khiến vì: "hãy"

`+` Tác dụng

`@` Yêu cầu chúng ta sống phải có sự tích cực chứ đừng mãi u ám, tiêu cực. Sống tích cực đem đến cho ta năng lượng thoải mái, tâm trạng tốt để có `1` ngày bình yên và vui vẻ.

`+` Xét theo cấu tạo ngữ pháp

`@` Câu đơn vì:

`+` TN: Hãy luôn nhìn vào điểm tích cực của cuộc sống

`+` CN: Hướng dương

`+` VN: luôn hướng về phía mặt trời chứ không phải những đám mây đen

`+` Tác dụng

`@` Diễn đạt ý tương đối trọn vẹn, gửi thông điệp đến chúng ta sống là phải tích cực.

`****` Xét theo mục đích nói `=>` Câu cầu khiến

`***`  Xét theo cấu tạo ngữ pháp `=>` Câu đơn

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK