Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 BTVN. Đề, Lập dàn ý triển khai đoạn văn, suy nghĩ về những hành động tàn phá thiên nhiên của...
Câu hỏi :

Viết giúp mình đoạn văn với ạ

image

BTVN. Đề, Lập dàn ý triển khai đoạn văn, suy nghĩ về những hành động tàn phá thiên nhiên của con người hiện nay

Lời giải 1 :

Rừng không chỉ là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa của dân tộc, nó còn là lá phổi xanh của cả đất nước, nhưng lá phổi xanh đó lại dần bị mất đi, đang dần bị con người chúng ta tần phá một cách nghiêm trọng nhất, đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng và xóa sổ rừng. Con người ta bất chấp bản thân làm nhiều thứ vì tiền, trong đó có vấn nạn khai thác rừng trái phép. Phá rừng làm lớp đất dễ bị rửa trôi, xói mòn, trở nên bạc màu giảm độ bảo vệ đất vì rừng giúp giữ đất. Ảnh hưởng đến khí hậu, cây hút nước trong lòng đất và giải phóng vào không khí. Khi rừng bị phá bỏ khiến tình trạng lũ lụt, hạn hán tăng.

Phá rừng là một nhân tố tác động mạnh mẽ đến sự nóng lên của trái đất, làm gia tăng hiệu ứng nhà kính. Mỗi chúng ta đang dần bị ảnh hưởng bởi những hành động chưa đúng của con người, cuộc sống đang ngày bị đe dọa, khi nhiệt độ trái đất ngày càng tăng, con người đổ xô chặt phá rừng để xây dựng những khu công nghiệp, hay là để thu lợi từ bán gỗ, tất cả những điều đó hậu quả nghiêm trọng cũng đều là con người phải gánh phải. Nhà nước cần phải có trách nhiệm trong việc bảo vệ và gìn giữ đối với tài nguyên của dân tộc, phải có nhiều chính sách để bảo vệ nguồn sống của mỗi quốc gia, đó là trách nhiệm và nghĩa vụ mà nhà nước cần phải làm để bảo vệ cuộc sống của dân chúng.

Lời giải 2 :

Nạn phá rừng là một cuộc khủng hoảng toàn cầu đe doạ nghiêm trọng đến môi trường và tương lai của hành tinh. Nó đề cập đến việc loại bỏ rừng một cách rộng rãi và thường là trái phép, dẫn đến các hệ quả sinh thái và môi trường đáng kể. Như chúng ta đã biết: Rừng là một hệ sinh thái đóng vai trò cân bằng sinh học và tạo ra hàng triệu tấn oxi mọi năm, cung cấp nơi sống cho hàng triệu loài động vật thiên nhiên hoang dã và điều tiết khí hậu toàn cầu. Khi rừng bị phá hủy, carbon được giải phóng vào không khí, làm trầm trọng hiện tượng hiệu ứng nhà kính và tăng nhiệt đới toàn cầu. Chưa kể khi rừng bị phá hủy sẽ làm mất đi nơi ở của hàng triệu động vật hoang dã và dồn chúng vào bến bờ tuyệt chủng. Phá rừng xảy ra vì nhiều lý do, bao gồm sự mở rộng của nông nghiệp, lâm sản, đô thị hóa và nhu cầu về sản phẩm gỗ và giấy.....Hậu quả của nạn phá rừng là rộng rãi và đáng sợ. Nó đe dọa sinh kế của cộng đồng bản địa phụ thuộc vào rừng để duy trì cuộc sống của họ. Cuối cùng, việc giải quyết vấn đề phá rừng không chỉ là vấn đề bảo tồn sinh thái học mà đó là trách nhiệm toàn cầu để bảo vệ môi trường, chống lại biến đổi khí hậu và bảo vệ quyền lợi và sinh kế của những người phụ thuộc vào rừng trên khắp thế giới.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK