Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết một đoạn văn nói về bài thơ này được không ạ? Be vita pho Ham rang mo² cita xong...
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn nói về bài thơ này được không ạ?

image

Viết một đoạn văn nói về bài thơ này được không ạ? Be vita pho Ham rang mo² cita xong Hai chiếc răng giữa Cái lưỡi nhớ quá Cu tim rang luôn Đôi môi cũng

Lời giải 1 :

_𝚃𝚑𝚘𝚘𝚌𝚘𝚗𝚗𝚌𝚞𝚝𝚒𝚎____

⇒ Đọc bài thơ '' Hàm răng mở cửa '' tác giả đã cho ta thấy sự hồn nhiên , vô tư của những em bé còn nhỏ tuổi . Người đọc cũng như được gặp lại chính mình của ngày thơ ấu , hình ảnh ấy vô tư và đẹp đến lạ . Khổ thơ một là hình ảnh em bé được đi nhổ răng giữa , cái lưỡi nhớ lắm cứ tìm răng ở đâu . Lần đầu tiên được đi nhổ răng mà em bé lại vui vẻ đến vậy , chẳng hề có chút sợ hãi nào . Khổ thơ thứ hai , đến đôi môi cũng biết buồn , cứ mỉm mỉm bỡ ngỡ . Răng thành cửa mở , cho môi và lưỡi gặp nhau . Hình ảnh nhân hóa ấy thật đẹp nhỉ , đẹp một cách tràn ngập sự hồn nhiên trong từng câu văn thơ của tác giả . Sau đó , trong khổ thơ ba , tác giả viết '' Lưỡi nói một câu // Có nhiều tiếng gió '' là đang chỉ lúc em bé bắt đầu nói thì từ trong chỗ hàm răng mở cửa , cứ có hơi gió thổi phù phù vào đó . Môi không nỡ hé ra nữa , sợ chân răng lạnh hay là chính em bé cũng thấy ngại ngùng khi nói chuyện . Khổ thơ cuối , hình ảnh em bé đến trường nhưng cứ che che , ấp ấp em bé cảm thấy ngại ngùng lắm . Nhưng lúc sau thấy bạn mình cũng hệt như mình , vậy là hàm răng lại mở cửa cất tiếng cho cái cười vang ca . Đoạn thơ trên tác giả đã viết về hình ảnh em bé hồn nhiên , vô tư đến như thế . Tác giả đã cho người đọc thấy được sự hồn nhiên , lạc quan và yêu đời đó ở những đứa trẻ giờ lại là vô giá với mỗi chúng ta . Qua đoạn thơ , tác giả đã cho người đọc gặp lại hình qua những dòng hồi tưởng ẩn chứa nhiều cảm xúc sâu sắc , đượm lòng đến nao nao . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK