Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 vi sao me Sơn lai ko cho Hien chiec ao cua em Duyen câu hỏi 7177932
Câu hỏi :

vi sao me Sơn lai ko cho Hien chiec ao cua em Duyen 

Lời giải 1 :

Đáp án `+` Giải thích các bước giải:

`+` Mẹ Sơn không cho Hiên chiếc áo cũ của em Duyên vì : 

`-` Chiếc áo đó được xem như một món vật quý giá và thiêng liêng của người em đã mất em Duyên. Mỗi khi thấy chiếc áo, mẹ Sơn lại thấy trong lòng bồi hồi, xao xuyến, mang mác buồn, đau lòng và xúc động vì nhớ em. Vì vậy mà chiếc áo là món vật vô cùng quan trọng đối với mẹ Sơn, không thể cho người khác một cái tuỳ tiện được . 

Lời giải 2 :

`@` `dogia`

`-` Bà không cho Hiên chiếc áo của em Duyên vì Duyên là người con gái của bà vừa mất không lâu. Chiếc áo cũng như kỉ vật mà bé Duyên để lại cho gia đình và với mẹ Sơn thì nó vô cùng quý giá. Chính vì vậy mà bà đã không cho mẹ con Hiên chiếc áo ấy. Nhưng bà cho mẹ Hiên vay tiền để mua áo ấm cho Hiên. Điều đó thể hiện rằng không phải mẹ của sơn keo kiệt mà bà biết trân trọng những kỉ vật và bà là người có tấm lòng bao dung và nhân hậu.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK