Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Thú Ngày No. Viết 1 đoạn văn nghị luận về luan ve chung giao thông tay day hii tai nan
Câu hỏi :

Mn giúp mình với ………………

image

Thú Ngày No. Viết 1 đoạn văn nghị luận về luan ve chung giao thông tay day hii tai nan

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

             An toàn giao thông đang là vấn nạn được quan tâm và chú ý của toàn xã hội. Với sự phát triển hiện nay, càng ngày số phương tiện tham gia giao thông càng tăng, đồng nghĩa với việc gia tăng 100% tỉ lệ tai nạn giao thông càng nhiều. Để khắc phục tình trạng này, chúng ta cần phải biết giữ Ý thức trong môi trường và tuân thủ luật an toàn giao thông. Trên thực tế, hiện tượng ùn tắc giao thông và các thành phố lớn diễn ra rất phổ biến, đặc biệt là vào các khung giờ cao điểm. Theo các bệnh viện ở Việt Nam ta, hằng năm có hàng 100 vụ tai nạn giao thông xảy ra.Phẫn nộ hơn khi có rất nhiều người tham gia giao thông không tôn trọng cảnh sát  giao thông, cố tình trốn chạy, không chịu hợp tác, rất đến ùn tắc giao thông và gây xôn xao trong dư luận. Để cải thiện tình hình trên, chúng ta cần có các câu châm ngôn biện pháp tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức tham gia giao thông của người dân, quán triệt lại tinh thần cán bộ cảnh sát giao thông. Điều này dẫn đến xã hội bị lùi đi rất nhiều bởi có một số hiện tượng đua xe, la cà, phỏng ngành dẫn đến những tai nạn thương tiếc khi di chuyển xã hội. Để khắc phục tình trạng, chúng ta cần phải chung tay, góp sức đưa ra biện pháp để phòng chống tai nạn giao thông một cách mạnh mẽ, chiều sâu. Có như thế, Đất nước của chúng ta mới trở nên giầu đẹp và có nền văn minh hơn

Lời giải 2 :

 `@` Xã hội ngày càng phát triển cơ sở hạ tầng đc cải thiện. Một trong số đó là sự phát triển mạnh của đường giao thông và phương tiện tham gia giao thông. Vì vậy an toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà. Thực hiện  ATGT là trách nhiệm của toàn xã hội.... ATGT là khái niệm chỉ sự an toàn tuyệt đối với tính mạng, tài sản con người khi tham gia giao thông trên mọi phương tiện như đường bộ, thủy, hàng không. Là ý thức chấp hành tôt luật lệ giao thông cư xử phù hợp khi tham gia giao thông trên đường. Trước hết người tham gia giao thông phải có ý thức tuân thủ chấp hành mọi tín hiệu quy định giao thông như tín hiệu đèn xanh , đỏ  ;rẽ phải, trái; dừng....Tham gia học tập luật an toàn giao thông đường bộ ở trường, lớp để năm vững luật và quy định về đảm bảo an toàn giao thông, chấp hành nghiêm chính quy định về an toàn giao thông. Nắm vững luật lệ về ATGT. Tham gia cuộc thi “chúng em với ATGT ở trường học”. Khi tham gia giao thông nên giúp đỡ người già yếu người tàn tật  qua đường đúng quy định, nhường cho xe ưu tiên, em nhỏ. Tham gia tuyên truyền luật an toàn  giao thông để mọi người thực hiện và chấp hành. Những băng zôn khẩu hiểu” An toàn là bạn, tai nạn là thù, ATGT là hạnh phúc của mỗi người,...” cần được giăng ở khắp mọi nơi hay xe tuyên truyền của cảnh sát giao thông cần diễn ra thường xuyên giúp người đi đường chấp hành tốt luật giao thông. Bên cạnh đó vẫn còn những người chưa có ý thức tham gia giao thông. Họ gây ra tai ạn nguy hiểm cho mình mà còn ảnh hưởng đến tính mạng của những người xung quanh. Những người như thế thật đáng lên án và chê trách. Con người cần có ý thức đảm bảo ATGT. Học sinh chúng em không nên đi hàng 3, hàng 4, không đi xe máy khi chưa đủ tuổi, không lạng lách đánh võng để cuộc sông yên vui và mọi người có ý thức tham gia giao thông thì các cơ quan chức năng cần sử phạt thật nghiêm minh những kẻ vi phạm luật giao thông.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK