Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 vì sao mẹ Sơn lại ko cho Hiên chiếc áo cũ của em Duyên ? Và vì sao lại ko...
Câu hỏi :

vì sao mẹ Sơn lại ko cho Hiên chiếc áo cũ của em Duyên ? Và vì sao lại ko cho mẹ Hiên tiền mà lại cho vay? ( mik đang cần gấp ak)

Lời giải 1 :

`@Umii`

`#` Vì sao mẹ Sơn lại không cho Hiên chiếc áo cũ của em Duyên `?`

`-` Mẹ Sơn không cho Hiên chiếc áo cũ của em Duyên vì `:` chiếc áo đó được xem như một món vật quý giá và thiêng liêng của người em đã mất `-` em Duyên. Mỗi khi thấy chiếc áo, mẹ Sơn lại thấy trong lòng bồi hồi, xao xuyến, mang mác buồn, đau lòng và xúc động vì nhớ em. Chính vì vậy, chiếc áo là món vật vô cùng quan trọng đối với mẹ Sơn, không thể cho người khác một cái tuỳ tiện.

`#` Vì sao mẹ Sơn không cho mẹ Hiên tiền mà lại cho vay `?`

`-` Mẹ Sơn không cho mẹ Hiên tiền mà lại cho vay vì `:` trước đó, thông qua sự việc trả lại chiếc áo. Mẹ Sơn biết, mẹ của Hiên là người tự trọng, tiền ra tiền, tình ra tình, sòng phẳng. Việc cho tiền, vừa mang ý thương, đôi khi lại có ý coi thường người nghèo. Vì vậy, nếu có nói cho mẹ Hiên tiền thì bà cũng nhất quyết không nhận. Nếu muốn giúp hoàn cảnh của họ, mẹ Sơn chỉ còn cách nói "cho vay". `(` cho vay sau này sẽ trả lại vốn như ban đầu `)`

Lời giải 2 :

`@` `dogia`

`-` Mẹ Sơn không cho Hiên chiếc áo cũ của em duyên lúc đầu bởi vì em Duyên là con của bà và em đã mất cách đây không lâu . Chiếc áo như là một vật kỷ niệm giữa bà và con gái. Tuy nhiên mẹ của Sơn vẫn cho mẹ Hiên vay tiền để mua cho Hiên cái áo ấm.

`-` Trong cuộc sống của mỗi chúng ta ai cũng cần hiểu rằng lòng tốt được cho đi Nhưng nó đều cần có ở mức độ. Mẹ Sơn cho mẹ Hiên vay tiền chứ không cho luôn bởi vì thật ra gia đình của bà chỉ là khá hơn những gia đình trong xóm đó Nhưng suy cho cùng cũng không phải là nhà giàu có mấy. Và bà có lòng tốt cho mẹ con Hiên vay tiền đó đã thể hiện được sự bao dung và lòng nhân hậu thương người biết chia sẻ của mình, còn nếu như gặp ai mà cũng cho vay thì làm gì còn tiền? Xã hội ngày càng một phát triển và chúng ta cần phải sống thích ứng với nó. Việc cho vay tiền đã là thể hiện lòng tốt nhưng ta không thể lạm dụng quá mà bắt người khác phải phục vụ mình cho hẳn tiền. Cũng vì nhà Sơn cũng cần sống cần duy trì và cần tiền bạc nên không thể cho luôn tiền.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK