Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Hãy rút ra bài học mà em tâm đắc nhất sau khi đọc sản phẩm (Sự tích cây vú sữa)...
Câu hỏi :

Hãy rút ra bài học mà em tâm đắc nhất sau khi đọc sản phẩm (Sự tích cây vú sữa)

Lời giải 1 :

`@Umii`

`#` Bài học mà em tâm đắc nhất sau khi đọc tác phẩm `:` Sự tích Cây vú sữa 

`-` Tình mẫu tử là tình yêu thiêng liêng và cao quý nhất trần đời. Cuộc sống này còn rất nhiều cản trở, hiểm nguy mà ta chẳng thể một mình đối mặt. Chính vì vậy, sự xuất hiện của người mẹ như người đỡ đầu, để chở che, bao bọc, nuôi lớn, dưỡng dục ta lớn khôn, thành người.

`-` Hãy luôn yêu thương và biết ơn sự hi sinh của mẹ. Có thái độ đúng đắn, lời nói, hành động cư xử với mẹ đúng mực. Không nên ghét bỏ, giận hờn mẹ, bởi lẽ, trong suốt cuộc đời mẹ, con cái là lẽ sống, là mục đích để mẹ bước tiếp trên con đường gian nan.

Lời giải 2 :

sau khi đọc tác phẩm " sự tích cây vú sữa " có lẽ bài học em tâm đắc nhất đấy chính là " tình yêu mẫu tử " . Tình yêu của mẹ là vô giá và không gì có thể thay thế được nó . Hãy biết trân trọng và yêu thương cha mẹ khi còn cơ hội , bởi họ một khi đã ra đi , mọi sự hối hận đều trở nên vô nghĩa . Hãy chân trọng tình yêu thương của cha mẹ . Đừng vì chút hiểu lầm , xung đột nhỏ nhặt mà làm tổn thương tới những người thân yêu nhất .

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK