Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Câu 5. Hãy rút ra bài học mà em tâm đắc nhất sau khi đọc tác phẩm. Câu 6: Em...
Câu hỏi :

Sự Tích Cây Vú Sữaaaaaaaa aaaa

image

Câu 5. Hãy rút ra bài học mà em tâm đắc nhất sau khi đọc tác phẩm. Câu 6: Em có đồng tình với thái độ của cậu bé đối với mẹ trong câu chuyện không? Vì sao?

Lời giải 1 :

Câu 5 : 

 Sau khi đọc tác phẩm " sự tích cây vú sữa " có lẽ bài học em tâm đắc nhất đấy chính là " tình yêu mẫu tử " . Tình yêu của mẹ là vô giá và không gì có thể thay thế được nó . Hãy biết trân trọng và yêu thương cha mẹ khi còn cơ hội , bởi họ một khi đã ra đi , mọi sự hối hận đều trở nên vô nghĩa . Hãy chân trọng tình yêu thương của cha mẹ . Đừng vì chút hiểu lầm , xung đột nhỏ nhặt mà làm tổn thương tới những người thân yêu nhất .

Câu 6 : 

Em Không đồng tình với thái độ của cậu bé . Vì : 

+ cậu bé thiếu tôn trọng mẹ và hiểu biết : cậu không hiểu tình yêu thương và sự quan tâm của người mẹ mà thay vào đó lại nổi giận và bỏ nhà . Điều này cho thấy cậu bé là một người thiếu tôn trọng tình cảm gia đình .

+ Gia đình là nơi ấm áp nhất : Gia đình luôn là chỗ ấm áp nhất và là nơi tình yêu thương luôn hiện hữu . 

+ Lòng hiếu thảo : Con cái phải biết ơn , kính trọng và chăm sóc cha mẹ khi họ già yếu 

Lời giải 2 :

Câu `5` `:` 

Bài học tôi rút ra được sau khi đọc "Sự Tích Cây Vú Sữa" là mặc dù đứa con đã phạm sai lầm nghiêm trọng nhưng cuối cùng nó vẫn nhớ ơn cha mình và quay lại chăm sóc ông để chuộc lỗi.

Câu `6` `:`

Tôi hoàn toàn đồng ý với thái độ của cậu con trai đối với mẹ trong câu chuyện này bởi vì ngay cả những bậc cha mẹ khắt khe cũng xứng đáng nhận được sự tha thứ và yêu thương từ con cái họ. Tình cảm sâu sắc giữa hai vợ chồng sẽ trở nên mạnh mẽ hơn nhờ việc đứa trẻ làm mọi cách để cứu mạng anh ta.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK