Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Nêu thực trạng của việc bố mẹ tôn trọng ý kiến cưa con cái giúp mình nha 5 sao dành...
Câu hỏi :

Nêu thực trạng của việc bố mẹ tôn trọng ý kiến cưa con cái

giúp mình nha 5 sao dành cho bạn đầu tiên

Lời giải 1 :

`-` Nhiều phụ huynh đã nhận thức được tầm quan trọng của  lắng nghe và tôn trọng ý kiến của con, giúp xây dựng mối quan hệ gia đình bền chặt và phát triển sự tự tin cho con cái

`-` Trong một số gia đình, bố mẹ vẫn còn áp đặt ý kiến của mình gây mâu thuẫn

`-` Tôn trọng ý kiến của con phụ thuộc vào trình độ giáo dục, nhận thức của bố mẹ và thay đổi từ cả hai phía

$#Rinna$

Lời giải 2 :

`@` Thực trạng của việc bố mẹ tôn trọng ý kiến của con cái:

`+` Hiện nay, tại thời đại xã hội mới, những bậc cha mẹ, bậc phụ huynh dần dần đã có nhận thức hơn trong việc quản lý và kiểm soát con cái mình:

`->` Nhiều bậc cha mẹ chọn cái lắng nghe, tôn trọng ý kiến, ủng hộ ước mơ và đam mê của con cái. Những cũng có nhiều trường hợp cha mẹ để con sống quá buông thả, khiến con sa đọa vào cám dỗ trong cuộc sống.

`->` Nhiều phụ huynh giáo dục, rèn luyện và quản lý con triệt để, thể hiện đúng câu nói cổ hủ thời đại xưa ''cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy.'' Các trường hợp cha mẹ như vậy đã tạo áp lực rất lớn trong cuộc sống của con, con sống thu hẹp mình và không bao giờ dũng cảm đưa ra ý kiến, quan điểm của bản thân

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK