Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Từ nội dung đoạn thơ: “Mẹ là biển rộng mênh mông Đặt dào che chở … còn chông con chờ...
Câu hỏi :

Từ nội dung đoạn thơ:

“Mẹ là biển rộng mênh mông

Đặt dào che chở … còn chông con chờ

Đi xa con nhớ từng giờ

Mẹ là tất cả bến bờ bình yên “

(Mẹ là tất cả - Phạm Thái)

Hãy nêu vai trò của người mẹ trong đoạn thơ trên ( ngắn gọn 5 - 7 câu )

Lời giải 1 :

     Có bao giờ bạn tự hỏi, trong cuộc sống bận rộn này, điều gì là bến đỗ an yên nhất? Đối với tôi, câu trả lời sẽ là mẹ. Trong đoạn thơ Mẹ là tất cả của Phạm Thái, vai trò của người mẹ được thể hiện qua biển rộng mênh mông, che chở, bảo vệ con. Người mẹ luôn nguồn yêu thương, là bến bờ bình yên, nơi con tìm về mỗi khi gặp khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Mẹ là điểm tựa vững chắc, nơi con có thể an tâm dựa vào. Nhớ nhung từng giờ khi xa mẹ, tình cảm gắn bó sâu sắc giữa mẹ và con, vai trò không thể thay thế của mẹ trong lòng mỗi người. Mẹ là người ấm áp, hy sinh cao cả vid con.

$#Rinna$

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK