Trang chủ Khác Lớp 6 Văn bản trên muốn gửi gắm đến người đọc thông điệp gì Bản thân em phải làm gì khi được...
Câu hỏi :

Văn bản trên muốn gửi gắm đến người đọc thông điệp gì Bản thân em phải làm gì khi được đọc văn bản Sự tích bông hoa cúc bài ngữ văn nha e thiếu điểm nên phải là môn khác

Lời giải 1 :

Thông điệp :

- Câu chuyện muốn chúng ta hãy học cách yêu thương , kính trọng , tôn trọng cha mẹ và biết ơn những gì họ đã dành cho mình . Lòng hiếu thảo là phẩm chất cao quý mà mỗi con người , mỗi chúng ta cần phải có . 

- Em học được 

+ Lòng hiếu thảo : câu chuyện khẳng định giá trị cao đẹp của lòng hiếu thảo. Tình thương của người con dành cho mẹ đã làm cảm động trời đất , giúp cô bé vượt qua thử thách khó khăn . 

+ Tình mẫu tử : tình mẫu tử là tình cảm thieng liêng , bất diệt . Người ẹm luôn dành cho con mình tình cảm vô bờ bến , còn người con luôn kính trọng và biết ơn mẹ . 

+ Sự kỳ diệu của tình yêu : tình yêu thương có sực mạnh kỳ diệu , có thể giúp con người vượt qua vô vàn khó khăn , thử thách . 

Lời giải 2 :

Cha mẹ là những đấng sinh thành và nuôi dưỡng chúng ta nên người nên mỗi chúng ta cần có bổn phẩn trách nghiệm với cha mẹ của mình. Đầu tiên là biết yêu thương và kính trọng cha mẹ. Việc thể hiện sự hiếu thảo với cha mẹ có thể chỉ đơn giản qua những hành động nhỏ trong cuộc sống hằng ngày như giúp đỡ cha mẹ công việc nhà, học tập chăm chỉ đạt kết quả tốt...Bên cạnh đó, việc phụng dưỡng cha mẹ cũng là trách nhiệm của chúng ta. Điều ấy không chỉ đơn giản là cung cấp đầy đủ vật chất còn là đảm bảo đời sống tinh thần của cha mẹ luôn thoải mái, vui vẻ. Mong rằng mỗi chúng ta đều học được cách yêu cha mẹ hơn mỗi ngày và sống sao cho xứng sự hi sinh của họ dành cho chúng ta.

 anh admin đẹp trai

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK