Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Ý nghĩa của đồng cam cộng khổ là gì? câu hỏi 7177257
Câu hỏi :

Ý nghĩa của đồng cam cộng khổ là gì?

Lời giải 1 :

Đáp án `+` Giải thích các bước giải:

 `=>` Đồng cam cộng khổ là một thành ngữ Hán `-` Việt thể hiện sự đoàn kết, tinh thần  đồng lòng và sự sẻ chia giữa các cá nhân trong một tập thể, gia đình, hay mối quan hệ. Câu thành ngữ này thể hiện tình cảm gắn bó, sự hy sinh và hỗ trợ lẫn nhau để vượt qua mọi khó khăn.

`-` Giải cụ thể về nghĩa của "Đồng cam cộng khổ" :

`->`  Đồng (cùng), cam (ngọt), cộng (chung), khổ (đắng) : Hàm ý nói rằng phải trải qua những "đắng cay ngọt bùi cùng nhau" mới có thể  trở nên thành công.

Lời giải 2 :

`@` Ý nghĩa của ''đồng cam cộng khổ'':

`+` Việc cùng chung tay hướng đến một lý tưởng, một mục đích; cùng sẻ chia những ''thành quả, trái ngọt'' và cùng trải qua những hoài bão, đắng cay góp phần tạo nên sợi dây liên kết mạnh mẽ giữa mối quan hệ người `-` người trong cuộc sống.

`+` ''Những cái hố sâu'', ''những vũng bùn lầy'' rải rác trên con đường mà ta đi, trên con đường mà ta chinh phục thành công nếu như có sức mạnh của tinh thần ''đồng cam cộng khổ'' sẽ giải quyết một cách triệt để hơn; qua đó ta cũng có thể đúc kết thêm được nhiều bài học, mỗi ngày hoàn thiện bản thân hơn.

`+` ''Đồng cam cộng khổ'' góp phần củng cổ niềm tin, củng cố tinh thần đoàn kết trong cuộc sống.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK