Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn 7-9 câu: Nêu cảm nghĩ của em về bài thơ “Tiếng đàn mưa” của tác giả Bích...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn 7-9 câu: Nêu cảm nghĩ của em về bài thơ “Tiếng đàn mưa” của tác giả Bích Khê

Lời giải 1 :

`mon`

Bài thơ “Tiếng đàn mưa” của Bích Khê để lại trong em nhiều cảm xúc sâu sắc và lắng đọng. Qua những hình ảnh tinh tế và âm thanh nhẹ nhàng, tác giả đã khắc họa một không gian mưa đầy thi vị. Tiếng đàn mưa không chỉ đơn thuần là âm thanh tự nhiên mà còn mang ý nghĩa biểu tượng cho nỗi nhớ, sự cô đơn và những tâm tư sâu kín của con người. Em cảm nhận được sự giao thoa giữa thiên nhiên và tâm hồn, khi mưa rơi như một bản nhạc du dương, gợi lên nỗi buồn man mác. Hình ảnh “mưa rơi trên từng chiếc lá” khiến em liên tưởng đến những kỷ niệm đẹp và những điều đã qua. Tác phẩm không chỉ đơn thuần là một bài thơ về mưa, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật giàu chất triết lý, phản ánh sự nhạy cảm của tâm hồn thi sĩ. Qua đó, Bích Khê đã gửi gắm thông điệp về vẻ đẹp của cuộc sống, dù có những nỗi buồn nhưng vẫn luôn có sự thanh khiết và tươi mới.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK