Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Ngày nay mọi người ngày càng dành nhiều thời gian ở nơi làm việc và ít thời gian ở nhà...
Câu hỏi :

Ngày nay mọi người ngày càng dành nhiều thời gian ở nơi làm việc và ít thời gian ở nhà hơn. Mặt tốt của nó là gì? ( Viết thành đoạn văn)

Mặt xấu của nó là gì? (Viết thành đoạn văn)

Lời giải 1 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` Ngày nay mọi người ngày càng dành nhiều thời gian ở nơi làm việc và ít thời gian ở nhà hơn. Mặt tốt của nó là gì? ( Viết thành đoạn văn) Mặt xấu của nó là gì? (Viết thành đoạn văn)

`-` Xã hội ngày một phát triển tốt, không còn đói khổ hay chiến tranh, xung đột với các nước khác, người dân đều có được sự tự do, ấm no và hạnh phúc. Vì thế, ngày nay, mọi người càng dành nhiên thời gian lo cho tương lai, sự nghiệp của bản thân và tương lai ở phía trước, việc này có những mặt tốt và cả mặt xấu, vậy mặt tốt `-` xấu là gì, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu. Đầu tiên, về mặt tốt, khi chúng ta dành nhiều thời gian ở nơi làm việc, chúng ta sẽ có cơ hội thăng tiến chức vụ và rút ngắn con đường thành công trong tương lai, xã hội sẽ ngày một tiến lên giữa các nước trên thế giới và có lẽ, chúng ta sẽ có khả năng hoàn thiện bản thân trong tương lai, ước mơ làm một việc gì đó chắc chắn sẽ hiện rõ. Tuy nhiên, về mặt xấu của nó thì lại khác, việc dành thời gian nhiều ở nơi làm việc sẽ giúp chúng ta ngày càng xa lánh gia đình, không có thời gian để chăm sóc bản thân, việc sử dụng năng lượng quá nhiều cho công việc khiến sức lực chúng ta dần bị bệnh tật và ốm yếu. Hơn nữa, chúng ta sẽ từ bỏ việc được ngắm nhìn thế giới xung quanh và tận hưởng những khoảng khắc tuyệt vời. Vì thế, ta hãy luôn cân bằng giữa làm việc và chăm sóc bản thân, bạn nhé!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK