Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết đoạn văn với chủ đề tự chọn (đoạn văn đảm bảo tính liên kết cả về nội dung và...
Câu hỏi :

viết đoạn văn với chủ đề tự chọn (đoạn văn đảm bảo tính liên kết cả về nội dung và hình thức ) chỉ ra các phép liên kết mình đã sự dụng trong đoạn văn

Lời giải 1 :

`@` `dogia`

Thời gian là vàng là bạc. Ngày nay khi xã hội phát triển người ta bắt đầu trở nên lạm dụng thời gian, một thành phần trong xã hội bắt đầu làm mọi việc theo cách chậm chạp nhất trì trệ nhất mà không quan tâm đến thời gian đi trôi qua từng ngày. Họ lãng phí thời gian chứ không chăm chỉ và siêng năng không nhanh chóng làm việc mà bắt đầu lại trở nên thành những người lười biếng. Họ bắt đầu lãng phí thời gian mà không biết trân trọng giá trị và ý nghĩa của thời gian. Bạn phải nhớ rằng đánh răng thời gian vẫn luôn quay và không dừng lại để chờ bất cứ một ai. Mỗi chúng ta chỉ sống một lần trên đời vì thế trong thời gian sống của bản thân ta cần phải sống một cuộc đời có giá trị và ý nghĩa. Phải vận dụng khoảng thời gian mình đang sống để làm những việc có ý nghĩa , chẳng hạn như làm việc thiện giúp người. Hoặc chính chúng ta phải trau dồi kiến thức tri thức cho bản thân để cho bản thân mình là một phiên bản tốt hơn qua mỗi ngày. Biết trân trọng và yêu thương chính mình cũng như những thành viên trong gia đình mình khi thời gian còn cho phép. Vậy mỗi chúng ta khi sống cần phải biết trân trọng thời gian, phải biết rằng thời gian trôi qua mỗi ngày và nó bị tồn tại không theo cách hữu hình nhưng ý nghĩa mà nó mang lại là tác động trực tiếp đến cuộc sống mỗi chúng ta . Chúng ta cần sống thay thế và trân trọng khoảng thời gian của chính bản thân mình. 

° Liên kết nội dung: Tầm quan trọng, ý nghĩa và giá trị của thời gian 

° Liên kết hình thức: 

• Phép lặp: "thời gian" được lặp xuyên suốt bài 

• Phép nối: "vậy " (`10`)

• Phép thế: "nó" (`10`) `=` "thời gian" (`9`)

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK