Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết 1 đoạn văn nêu cảm nhận của em về vua quang trung k chep mang a:3 câu hỏi 7176867
Câu hỏi :

viết 1 đoạn văn nêu cảm nhận của em về vua quang trung

k chep mang a:3

Lời giải 1 :

 Nhắc đến người anh hùng của Việt Nam , ta phải nhắc đến vị anh hùng mang tên Quang Trung (Nguyễn Huệ ) . Vua Quang Trung , là một vị vua anh hùng kiệt xuất trong lịch sử dân tộc Việt Nam . Người anh hùng áo vải ở đất Tây Sơn là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam . Trong tác phẩm " Hoàng Lê nhất thống chí " hồi thứ 14 , hình tượng Nguyễn Huệ nổi lên với sự tự tin , thông minh , sáng suốt , nhanh nhẹn , quyết đoán , tỉnh táo , biết nắm bắt thời cơ , cơ hội . Dưới sự lãnh đạo tài ba và quyết đoán của ông , quân Tây Sơn đã đánh tan quân Thanh xâm lược trong trận Ngọc Hồi - Hà Hồi - Đống Đa năm 1789 , đem lại chiến thắng vẻ vang cho dân tộc .Qua tác phẩm " Hoàng lê nhất thống chí " người đọc có thể hình dung được chân dung người anh hùng áo vải Quang Trung không chỉ là nhà quân sư thiên tài " xuất quỷ , nhập thần " mà còn là một vị tướng giàu lòng yêu nước , có ý thức dân tộc hết sức sâu sắc . Không những vậy , ông còn chú trọng đến việc cải cách hành chính , phát triển kinh tế và giáo dục , nhằm tạo nền tảng vững chắc cho sự thịnh vượng của nước nhà . Ông chính là hình ảnh đối lập với những tên vua bán nước , hèn nhát . Ta khẳng định một lần nữa : Quang Trung - Nguyễn Huệ là một người anh hùng oai phong , anh hùng trí dũng song toàn , sáng ngời hào khí dân tộc . 

 

Lời giải 2 :

  Quang Trung ( Nguyễn Huệ ) - Người anh hùng  Tây Sơn trong tà áo dân tộc là niềm tự hào của người dân Việt Nam. Vị anh hùng áo bào này với thiên tài quân sự của mình đã đánh bại hai mươi chín ngàn quân xâm lược nhà Thanh, làm nhục và làm nhục những kẻ đã bán đi danh dự của đất nước mình. Có thể nói, chương 14 Hoàng Lê Nhất Thống Chí của phái Ngô Gia Vân đã phản ánh đầy đủ chân dung người anh hùng Quang Trung . Càng đọc chúng ta lại càng khâm phục tài năng kiệt xuất của vị anh hùng Tây Sơn này. Nó cho phép người đọc hình dung ra chân dung người anh hùng Nguyễn Huệ trong áo sơ mi, người không chỉ là một chiến sĩ tài giỏi “quỷ thần”, mà còn là một vị tướng yêu nước có ý thức dân tộc rất sâu sắc. Ông là đối diện của những vị vua phản bội, hèn nhát. Mọi người sẽ ngưỡng mộ và yêu quý Quang Trung mãi mãi..

$thtrangg$
$chuccauhoctot$ 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK