Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 nếu là thơ. Bài thơ viết về điều gì. VD: Đoạn chích trong văn bản "
Câu hỏi :

nếu là thơ. Bài thơ viết về điều gì. VD: Đoạn chích trong văn bản "cánh diều tuổi thơ"(Tạ Duy Anh). "Chiều chiều, trên bãi thả , đám trẻ mục đồng chúng tôi hò hét nhau thả diều,Cánh diều mềm mại như cánh bướm, chúng tôi vui sướng đến phát dại nhìn lên trời, Tiếng sáo diều vi vu trần bóng sáo đền, sáo kép,sáo bè..... như gọi thấp xuống những vì sao sớm

image

nếu là thơ. Bài thơ viết về điều gì. VD: Đoạn chích trong văn bản "

Lời giải 1 :

Bài thơ " Cánh diều tuổi thơ " của Tạ Duy Anh viết về niềm vui và sự tự do của trẻ thơ của hình ảnh con diều . Gợi những khoảng khắc hồn nhiên và vui vẻ của những đứa trẻ chiều chiều đi thả diều , thể hiện qua sự phấn khích , niềm vui khi nhìn thấy cánh diều bay trên trời . Tiếng sáo diều vi vu bay cao như thể mang theo những ước mơ và hy vọng của tuổi thơ bay lên cao . 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 Bài thơ " Cánh diều tuổi thơ " của Tạ Duy Anh viết về niềm vui và sự tự do của trẻ thơ, hình ảnh con diều. Gợi những khoảng khắc hồn nhiên và vui vẻ của những đứa trẻ chiều chiều đi thả diều, thể hiện qua sự phấn khích vaf niềm vui khi nhìn thấy cánh diều bay trên trời xanh. Tiếng sáo diều vi vu bay cao như thể mang theo những ước mơ và hy vọng của tuổi thơ bay lên cao .

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK