Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Dàn ý chi tiết bài văn kể về một sự việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự...
Câu hỏi :

Dàn ý chi tiết bài văn kể về một sự việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử.

Lời giải 1 :

Mở bài:  Viết về câu chuyện 10 cô gái thanh niên xug phong nhé

+Thời gian có thể khiến ta quên đi những con đường đã đi trong cuộc đời, nhưng con đườnghuyết mạch  tạ ngã ba ấy thì đời đời không quên.Khu vực ngã ba Đồng Lộc là 1 vị trí chiến lược từ Bắc-Nam của Hà Tĩnh. Chính vì điều đó,  Mỹ đã cho triển khai thả bom nhằm phá hoại đường đi và đánh chiến kẻ thù.  Và từ đó, những thanh niên xung phong mở đường được ra đời

Thân bài:

Trong bao nhieu nam My tha bom, da co rat nhieu thanh nien hy sinh tai manh dat dong loc, trong do co 10 co gai thanh nien xung phong.10 co gai ra di khi tuoi doi con rat tre, trong do co nguoi chi moi 17,18 tuoi.  Với khẩu hiệu “máu có thể chảy, tim có thể ngừng nhưng mạch máu giao thông không bao giờ tắt”, mưa bom, bão đạn không làm khuất phục ý chí anh hùng của lực lượng thanh niên xung phong, ho da lam viec khong ke ngay dem chi mong mot ngay Nam Bac sum vay. 

Vào lúc 16h ngày 24/7/1968, Tiểu đội 4 được lệnh ra trọng điểm ở khu vực địch vừa thả bom để san lấp hố bom, sửa chữa đường, củng cố hầm trú ẩn, khơi sâu rãnh thoát nước ở đoạn đường độc đạo cách Ngã ba Đồng Lộc vào phía Nam khoảng hơn 300m. Tốp 10 cô gái ra đến hiện trường, nhanh chóng triển khai công việc, các chị làm không ngơi tay. Bỗng một tốp máy bay phản lực từ hướng Bắc vào Nam vượt qua trọng điểm. Khi máy bay đi qua, các cô tiếp tục làm việc. Bất ngờ tốp máy bay phản lực quay lại thả một loạt bom trúng đội hình 10 cô gái.

Tất cả các chị đã hy sinh khi đang ở độ tuổi mười tám, đôi mươi và vẫn chưa có ai lập gia đình. 

10 cô gái Đồng Lộc kiên cường, dũng cảm đó là: Võ Thị Tần (24 tuổi, Tiểu đội trưởng), Hồ Thị Cúc (24 tuổi, Tiểu đội phó), Nguyễn Thị Nhỏ (24 tuổi), Dương Thị Xuân (21 tuổi), Võ Thị Hợi (20 tuổi), Nguyễn Thị Xuân (20 tuổi), Hà Thị Xanh (19 tuổi), Trần Thị Hường (19 tuổi), Trần Thị Rạng (18 tuổi), Võ Thị Hà (17 tuổi), họ đã ngã xuống khi tuổi còn quá trẻ.(bn ko cần viết tuổi đâu)

Kết Bài:

Ngày nay, khu mộ của 10 cô gái thanh niên xung phong Tiểu đội 4 đã được xây dựng khang trang nằm gần phía tượng đài Chiến thắng Đồng Lộc. Tượng đài người thanh niên xung phong giơ tay phất cờ báo hiệu mở đường cho xe thẳng tiến là biểu tượng cho sự bất hủ của sức mạnh, tinh thần vươn lên đạp bằng mọi gian nan nguy hiểm của lực lượng thanh niên xung phong.

Xog r bạn liên hệ bản thân: em cần lmj

em cảm thấy ntn khi ông cha ta đã ngã xuống vì nền đọc lập tự do cho nc nhà...

v.v

Lời giải 2 :

Marie Curie, một nhà khoa học nổi tiếng người Ba Lan, đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lịch sử khoa học với công trình nghiên cứu về phóng xạ và phát hiện ra hai nguyên tố hóa học mới là poloni và radium. Một sự kiện đáng nhớ liên quan đến Marie Curie là việc cô trở thành người phụ nữ đầu tiên nhận giải Nobel và là người duy nhất đến nay giành giải Nobel trong hai lĩnh vực khác nhau.
     Một ngày nọ, trong phòng thí nghiệm nhỏ của cô, Marie Curie đang tập trung vào việc nghiên cứu về phóng xạ. Cô và chồng, Pierre Curie, đã dành nhiều năm để khám phá và hiểu rõ về hiện tượng này. Trong quá trình nghiên cứu, họ đã phát hiện ra radium và poloni, hai nguyên tố mới có khả năng phát ra tia phóng xạ mạnh mẽ.
     Với sự kiên trì và tinh thần nghiên cứu sâu sắc, Marie Curie đã trở thành một trong những nhà khoa học hàng đầu thế giới và là người phụ nữ đầu tiên nhận giải Nobel. Sự đóng góp của cô đã mở ra một cánh cửa mới trong lĩnh vực khoa học và đã có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của ngành vật lý và hóa học.
     Marie Curie là một biểu tượng của sự kiên trì, sự sáng tạo và lòng đam mê trong nghiên cứu khoa học. Cô đã để lại một di sản vĩ đại và là nguồn cảm hứng cho các thế hệ sau này trong lĩnh vực khoa học.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK