` suy nghĩ của em về ý kiến trên"> ` suy nghĩ của em về ý kiến trên | giaibtsgk.com" /> ` suy nghĩ của em về ý kiến trên | giaibtsgk.com" />
Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 có ý kiến cho rằng "đặc sắc trg phong cách thơ trữu tình Hồ Chí Minh là vừa có màu...
Câu hỏi :

có ý kiến cho rằng "đặc sắc trg phong cách thơ trữu tình Hồ Chí Minh là vừa có màu sắc cổ điển vừa mang tinh thần thời đại"

`->` suy nghĩ của em về ý kiến trên

Lời giải 1 :

Đáp án:

 Suy nghĩ của em về ý kiến trên:

Sẽ tùy người đọc mà cảm nhận phong cách.Có thể có nhưng người chỉ đọc ra phong cách thơ cổ điển.Cũng có người đọc thơ lại thấy nó mang tinh thần thời đại.Mỗi người 1 ý kiến nên cái này khó có thể đồng nhất.

CHÚC BẠN HỌC TỐT 

mình cũng k chắc mình sẽ đúng vì đây là ý kiến của mình.Còn nếu bạn cảm thấy đc hoặc vui thì cx có thể đánh giá tốt bvaf cảm ơn giúp mik ạ 

 

Lời giải 2 :

Hồ Chí Minh đã sử dụng nhiều hình ảnh và biểu tượng trong thơ, thường lấy cảm hứng từ thiên nhiên, con người vá cuộc sống hàng ngày. Những hình ảnh như "trăng","hoa","cây" hay "sông" thường gợi lên nét giản dị và thanh bình thể hiện tình yêu thiên nhiên và và tâm hồn của người thi sĩ. Bác hồ cũng sử dụng các thể thơ truyền thống như thơ lục bát, ngũ ngôn hay thất ngôn tạo nên một âm điệu thiết tha, dễ nhớ và dễ thuộc. Điều này không chỉ cho thấy sự gắn kết với văn hoá và truyền thống văn học mà còn tạo ra không gian thân thuộc cho người đọc. Phong cách thơ hữu tình của Bác hồ thức sự đặc sắc, mang đậm giá trị văn hoá truyền thống vừa phản ánh tinh thần và tâm tư của con người trong thời kì cách mạng. Hồ Chí Minh không chỉ có tài năng mà còn có cả lòng nhân hậu và lòng yêu nước sâu sắc.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK