Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Nội dung nào sau đây là nguyên nhân chủ yếu làm cho số lượng thành viên của Liên Hợp Quốc...
Câu hỏi :

Nội dung nào sau đây là nguyên nhân chủ yếu làm cho số lượng thành viên của Liên

Hợp Quốc tăng nhanh trong giai đoạn 1945- 2000?

A. Gia nhập Liên Hợp Quốc để nhận được viện trợ kinh tế.

B. Tác động của trật tự thế giới hai cực và Chiến tranh lạnh.

C. Giai đoạn này có nhiều quốc gia đã giành được độc lập.

D. Nhiều vấn đề quá sức giải quyết đơn độc của các nước.

Lời giải 1 :

`@` Nguyên nhân chủ yếu làm cho số lượng thành viên của Liện Hợp Quốc tăng nhanh trong giai đoạn `1945 - 2000` là :
`->` Chọn đáp án `C.`

`+` Vì khi này nhiều quốc gia đã giành được độc lập, đảm bảo hoàn toàn việc tham gia vào Liên Hợp Quốc một cách an toàn, đúng đắn.

`+` Ở những năm `1945 - 2000`, Liên Hợp Quốc cũng đã có nhiều chính sách thu hút những quốc gia đã giành được độc lập tham gia vào tổ chức liên chính phủ này.

Lời giải 2 :

Đáp án:
Câu B.

Giải thích các bước giải:
Trong 2 giai đoạn từ 1945 đến năm 2000,Liên Hợp Quốc đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể về số lượng thành viên của mình.Nguyên nhann chủ yếu là do tác dộng của trật tự thế giới hai cực sau Chiến tranh Thế giới II và sau đó là Chiến tranh Lạnh.Trong bối cảnh đó,các quốc gia cảm thấy cần gia nhập Liên Hợp Quốc để tăng cường địa vị quốc tế,tham gia vào các nỗ lực hòa giải và thúc đẩy sự phát tiển kinh tế,xã hội.
 #Bin2k10
Chúc bạn học tốt >3

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK