Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết đoạn văn theo cách diễn dịch với câu chủ đề : Người dân Việt Nam vất yêu nước câu...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn theo cách diễn dịch với câu chủ đề : Người dân Việt Nam vất yêu nước

Lời giải 1 :

Người dân Việt Nam là những người có tình yêu sâu đậm đối với đất nước. Họ dành trọn tâm huyết để xây dựng và bảo vệ tổ quốc, từ những nông thôn bình yên đến những thành phố sôi động. Tình yêu nước hiện hữu trong từng hành động nhỏ, từ việc giữ gìn sạch đẹp môi trường đến sự quan tâm chung tay xây dựng cộng đồng. Đó là sức mạnh tuyệt vời thúc đẩy đất nước vươn lên, từng ngày, từng nơi trên khắp mọi miền đất Việt.

đây là câu trả lời của mình ,nếu nó ngắn quá thì mong bạn thông cảm :)

Lời giải 2 :

Đáp án:

 Dân tộc Việt Nam chúng ta trải qua biết bao sóng gió, thăng trầm chống lại những cuộc xâm lăng vô nghĩa, lập nên những trang sử oai hùng. Giờ đây, khi đất nước đứng trước những thử thách mới của một thời đại phát triển, lòng yêu nước được thể hiện như thế nào? Thật vậy, lòng yêu nước đóng một vai trò rất quan trọng trong sự tồn tại và phát triển của một đất nước. Ta hiểu đơn giản lòng yêu nước chính là việc yêu những thứ nhỏ bé, giản dị, bình thường của quê hương đất nước. Những hàng tre xanh, dòng sông, xóm làng. Từ những cái nhỏ bé ấy đã giúp chúng ta thêm yêu và gắn bó hơn với quê hương và đất nước của mình. Con người dù đi đến đâu, về đâu đều hướng về đất nước, quê hương. Quê hương, đất nước không chỉ là nơi dạy dỗ cho chúng ta nên người, mà còn mang đến những điều thú vị, dạy chúng ta từng bước đi vững chắc trong cuộc sống. Vì vậy đất nước luôn để lại một ấn tượng cho mỗi con người, làm cho mọi người yêu đất nước hơn. Những con người có lòng yêu nước luôn chất chứa những tình cảm đẹp đẽ, hướng về đất nước và ra sức để giúp cho đất nước ngày càng phồn vinh. Những con người đó luôn tự hào về đất nước.

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK