Trang chủ Khác Lớp 7 tóm tắt đoạn văn (6 - 7 câu) để kể lại câu chuyện'' chiếc lá cuối cùng'' câu hỏi 7176177
Câu hỏi :

tóm tắt đoạn văn (6 - 7 câu) để kể lại câu chuyện'' chiếc lá cuối cùng''

Lời giải 1 :

Xiu và Giôn-xi là hai nữ hoạ sĩ nghèo, còn trẻ, sống trong một căn hộ thuê,Cụ Bơ-mơn cũng là một hoạ sĩ nghèo thuê phòng ở tầng dưới. Vào mùa đông ,Giôn-xi bị bệnh sưng phổi, cô đếm từng chiếc lá còn lại trên cây ,chờ khi nào chiếc lá cuối cùng rụng thì cô cũng lìa đời. Khi Giôn-xi đang ngủ, Cụ Bơ-mơn cụ vẽ chiếc lá cuối cùng đã rụng trong đêm . Nhưng sau đêm đó, cụ Bơ-men lại qua đời.Xiu lặng lẽ đến bên Giôn-xi báo cho bạn về cái chết của cụ Bơ-mơn và bí mật của chiếc lá cuối cùng.

Lời giải 2 :

$\Rightarrow$ Trong câu chuyện " Chiếc lá cuối cùng " , ba người hoạ sĩ nghèo là Xiu , Giôn Xi và cụ Bơ Men chia sẻ một căn nhà thuê và số phận khó khăn . Giôn Xi bị bệnh sưng phổi và đang đấu tranh với căn bệnh này . Xiu và cụ Bơ Men chăm sóc , lo lắng cho Giôn Xi . Giôn Xi tin rằng khi chiếc lá cuối cùng rụng xuống từ cây ngòi của sổ , đó cũng là lúc cô sẽ ra đi . Cụ Bơ Men đã vẽ chiếc lá cuối cùng để truyền niềm tin và hy vọng cho Giôn Xi trong cuộc sống khó khăn của họ.

$\textit{_Chipp_}$

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK