Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Em rút ra được gì từ đoạn văn sau: Vừa nói nó vừa nhích lại, sát bên Mun. Hai đứa...
Câu hỏi :

Em rút ra được gì từ đoạn văn sau:

Vừa nói nó vừa nhích lại, sát bên Mun. Hai đứa liếc nhau.

“Bộ đầm lốm đốm hoa của con bé này đẹp tuyệt.” – Mun nghĩ.

“Cậu chàng có cái áo lông mượt ghê”. – Đốm nghĩ.

“Ngồi với nhau thế này thích hơn là ngồi một mình”. – cả hai cùng nghĩ.

 -gấp ạa, 5sao 

Lời giải 1 :

`color{cyan}{-npl-}`

Em rút ra được gì từ đoạn văn sau:

Vừa nói nó vừa nhích lại, sát bên Mun. Hai đứa liếc nhau.

“Bộ đầm lốm đốm hoa của con bé này đẹp tuyệt.” `–` Mun nghĩ.

“Cậu chàng có cái áo lông mượt ghê”. `-` Đốm nghĩ.

“Ngồi với nhau thế này thích hơn là ngồi một mình”. `–` cả hai cùng nghĩ.

`-` Từ đoạn văn trên, em thấy được sự ngây thơ, ngộ nghĩnh của những nhân vật trong câu chuyện, trong cuộc sống, bạn bè là người bằng tuổi hoặc lớn hay nhỏ hơn, khi chơi cùng nhau, ta sẽ có cảm giác vui vẻ và cười đùa, tâm sự, nói chuyện với nhau, cảm giác ấy chắc chắn mỗi người chúng ta đều một lần được cảm nhận. Câu nói "Ngồi với nhau thế này thích hơn ngồi một mình" ở cuối đoạn văn phải đáng làm em nghĩ suy, bạn bè là những người đồng hành cùng trang lứa, luôn yêu thương và giúp đỡ nhau trong mọi hoàn cảnh, chơi với nhau sẽ giúp chúng ta học hỏi được cái tốt và vui vẻ hơn khi ngồi cùng với bạn. Vì thế, cùng là bạn bè, yêu thương và giúp đỡ nhau, chia sẻ, ta sẽ luôn hiểu được tính tốt của những người xung quanh và hòa đồng với mọi người, bạn nhé!  

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK