Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết 1 đoạn văn bày tỏ tình cảm với 1 người thân của em. Trong đó sử dụng ít nhất...
Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn bày tỏ tình cảm với 1 người thân của em. Trong đó sử dụng ít nhất 1 thành ngữ và biện pháp nói quá. (Mình cần gấp)

Lời giải 1 :

Đáp án:Mẹ là người phụ nữ tuyệt vời nhất trong cuộc đời con. Tình yêu của mẹ dành cho con như dòng sông bất tận, bao la và ấm áp. Mẹ luôn là chỗ dựa vững chắc, là điểm tựa tinh thần cho con trong mọi hoàn cảnh. Mẹ tần tảo sớm hôm, lo toan cho con từng miếng ăn, giấc ngủ, vun trồng cho con những ước mơ đẹp đẽ. Con biết ơn mẹ vô cùng, mẹ như vầng trăng sáng soi đường dẫn lối cho con đi đến bến bờ hạnh phúc. Con yêu mẹ nhiều lắm, yêu mẹ hơn cả bầu trời rộng lớn, yêu mẹ hơn cả biển cả mênh mông. 

Trong đoạn văn, em đã sử dụng thành ngữ "tần tảo sớm hôm" và biện pháp nói quá "yêu mẹ hơn cả bầu trời rộng lớn, yêu mẹ hơn cả biển cả mênh mông". 

 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Mồ côi cha,ăn cơm với cá

Mồ côi mẹ lót lá mà nằm

Câu thành ngữ trên tôi muốn nói đến mẹ của tôi.Ngời đàn bà luôn săn sóc chăm lo cho gia đình mọi việc.Mẹ của tôi là người miền trong,nên dáng người có thể hơi nhỏ con,thấp bé,nhưng ngược lại với dáng người nhỏ bé là sức mạnh siêu đẳng cấp.Mọi việc trong nhà từ giặt giũ,nấu cơm,quét nhà 1 tay mẹ tôi làm hết chỉ trong 1 giờ đồng hồ.Có lần tôi chạy nhanh ra ngoài và có 1 chiếc ô tô to đùng đang lao thẳng về phía người tôi.Mẹ tôi nghe tiéng chạy vèo ra kéo tôi vào,chỉ đúng 20s sau chiếc ô to đó vụt qua. Nhìn lại mẹ,mẹ đang chảy những  giọt mồ hôi mệt mỏi và lo sợ nhưng dưới ánh mắt của tôi.Đó là những hạt kim cương đang tỏa sáng.Lúc đó mẹ tôi như 1 "Siêu nhân anh dũng".Đến bây giờ mẹ vẫn là người đàn bà tuyệt vời nhất,sẽ không bao giờ thay đổi cho đến mãi về sau.

CHÚC BẠN HỌC TỐt

nếu thấy hay thì đánh giá 5s và c.ơn ạ 

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK