Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 giúp mình câu 3 với ạ .Cần lời giải chi tiết(đánh giá 5 sao )Để 3. Đêm qua ra đứng...
Câu hỏi :

giúp mình câu 3 với ạ .Cần lời giải chi tiết(đánh giá 5 sao )

image

giúp mình câu 3 với ạ .Cần lời giải chi tiết(đánh giá 5 sao )Để 3. Đêm qua ra đứng bờ ao Trông cả cá lặn, trông sao sao mờ Buồn trông con nhện giăng tơ Nhện ơi

Lời giải 1 :

Câu 3: "Sao ơi sao hỡi nhớ ai sao mờ?"

`->` Kiểu câu xét theo mục đích nói: Câu nghi vấn.

* Vì cuối câu có dấu "?". Câu thơ trên chính là câu hỏi tu từ nhằm bộc lộ cảm xúc, cụ thể là nỗi nhớ thầm kín, da diết của chủ thể trữ tình. 

 

Lời giải 2 :

`\color{#B9D3EE}{\text{#}}\color{#9FB6CD}{\text{Y}}\color{#6C7B8D}{\text{u}}\color{#696969}{text{u}}\color{#828282}{\text{k}}\color{#b5b5b5}{\text{a}\color{#B9D3EE}{\text{i}}\color{#9C9C9C}`

`3.` Xét theo mục đích nói, câu trên thuộc kiểu câu nghi vấn.

`-` Câu văn kết thúc bằng dấu chấm hỏi `(?)`.

`-` Tưởng chừng như là một câu hỏi được dùng với mục đích hỏi để nhận được lời giải đáp nhưng câu trên lại là câu mang hình thức của một câu hỏi nhưng không yêu cầu nhận được câu trả lời. Đó là một câu hỏi tu từ nhằm bộc lộ cảm xúc và tình cảm của nhân vật trữ tình.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK