Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Mn ơi những hậu quả của việc không dám đối mặt với khó khăn thử thách là j vậy câu...
Câu hỏi :

Mn ơi những hậu quả của việc không dám đối mặt với khó khăn thử thách là j vậy

Lời giải 1 :

Khó khăn và thử thách cả đời người không có ai là không phải trải qua cả.Nhưng bạn có dám làm,có dám thực hiện khó khăn và thử thách không. Bạn không làm( thử) liệu bạn có biết mình có thể làm  được hay không.Ban đầu bạn cảm thấy khó khắn,khó vượt qua, bạn hãy thử đặt niềm tin vào chính bản thân mình và thử sức với khó khăn và thử thách ấy.Bạn có thể không làm được nhưng nó đã thể hiện được bạn dám đối mặt với khó khăn và thử thách.

Hậu quả:

+ Khiến bản thân càng ngày càng nhiều nỗi sợ

+ Việc học (nếu là học sinh) sẽ có thể làm giảm sút trí thông minh.

+ Trong công việc thì người khác sẽ nghĩ bạn kém cỏi,yếu ớt,....

CHÚC BẠN HỌC TỐT!

(mình không chắc sẽ đúng ạ=((((()

Lời giải 2 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` Những hậu quả của việc không dám đối đầu với khó khăn thử thách là gì?

`-` Trong cuộc sống, có biết bao khó khăn và thử thách, những chướng ngại vật to lớn chặn đứng trước con đường thành công của chúng ta, những khó khăn ấy được ví những bão biển, lửa,... Muốn đến được con đường thành công thì chúng ta phải kiên trì, nỗ lực, cố gắng vượt qua những khó khăn và đối mặt với những sóng gió, thử thách thì khi đó ta mới có thể rút ngắn con đường đi tới thành công của mình. Tuy nhiên, những kẻ sợ hãi khó khăn, thử thách mà chẳng dám cố gắng, tiến lên để vượt qua, họ luôn rụt rè và suy nghĩ một cách tiêu cực, điều ấy sẽ khiến chúng ta trở nên yếu đuối và không thể thành công, chúng ta sẽ luôn là người đứng sau người khác, sẽ mãi là kẻ yếu đuối và không có tiến triển, rồi chúng ta sẽ lâm vào cảnh khốn khó, nghèo nàn. Vì thế, trong cuộc sống, muốn thành công, đạt được mục đích thì ta cần phải luôn kiên trì, nỗ lực và cố gắng lên, bạn nhé!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK