Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn từ 5-7 câu chỉ rõ và phân tích tác dụng của phép tu từ được thể hiện...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn từ 5-7 câu chỉ rõ và phân tích tác dụng của phép tu từ được thể hiện trong đoạn thơ sau: 

                       Ước làm một hạt phù sa 

               Ước làm một tiếng chim ca vang trời

                       Ước làm tia nắng vàng tươi

               Ước làm cho một hạt mưa rơi,đâm chồi

                                                               -Lê Cảnh Nhạc-

AI LÀM ĐƯỢC THÌ GIÚP MÌNH VỚI Ạ!

XIN CẢM ƠN!!!!!!!!

AI NHANH VÀ ĐÚNG YÊU CẦU THÌ 5 SAO NHA!!

Lời giải 1 :

Đoạn văn:  

   Đoạn thơ đã sử dụng biện pháp tu từ rất độc đáo, chính là điệp câu trúc - ''ước làm''. Phép tu từ ấy đã tạo nên sự nhấn mạnh, khẳng định ước mơ cháy bỏng của tác giả, ước mơ ấy xuất phát từ tình yêu thiên nhiên sâu sắc, từ khát vọng hòa mình vào vẻ đẹp của thiên nhiên và góp phần tô điểm cho cuộc sống thêm rực rỡ. Ngoài ra, điệp cấu trúc còn tạo nên sự liền mạch, uyển chuyển cho các câu thơ, giúp cho đoạn thơ có nhịp điệu êm ái, du dương hơn. Qua đó, tác giả đã vẽ nên một bức tranh thiên nhiên tươi đẹp, tràn đầy sức sống. Phép tu từ còn góp phần thể hiện ước mơ cao cả của tác giả, không chỉ đơn thuần là hòa mình vào thiên nhiên mà còn thể hiện mong muốn được cống hiến, hy sinh cho cuộc sống, góp phần nhỏ bé vào sự phát triển chung của quê hương, đất nước mình.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK