Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Từ nôi dung đoạn trích Điều kì diệu của của thái độ sống, hãy viết một đoạn văn khoảng 200...
Câu hỏi :

Từ nôi dung đoạn trích Điều kì diệu của của thái độ sống, hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ về những điều bản thân cần làm.để chăm sóc tâm hồn

Lời giải 1 :

   Đoạn trích đã đem lại cho tôi rất nhiều suy nghĩ, con người ta ai cũng mong muốn có được một cuộc sống hạnh phúc, an yên, để đạt được điều đó, chúng ta cần phải biết cách chăm sóc tâm hồn của chính mình. Vậy làm thế nào để có một tâm hồn thanh thản, nhẹ nhàng `?` Qua đoạn trích, có lẽ tôi đã tìm được câu trả lời cho chính mình. Tôi hiểu được rằng để có một tâm hồn an yên và hạnh phúc, chúng ta cần sống một cuộc đời ''vừa phải'' `-` trân trọng hiện tại và loại bỏ những ham muốn vật chất xa xỉ. Thay vì mải miết theo đuổi những điều xa vời, tôi sẽ tập trung vào hiện tại, trân trọng từng phút giây đang diễn ra của mình. Mỗi khoảnh khắc đều là duy nhất và sẽ không bao giờ quay trở lại, vì vậy các bạn hãy tận hưởng nó một cách trọn vẹn nhất nhé. Thay vì chạy theo những thú vui xa xỉ, tôi sẽ bắt đầu với những điều giản dị mà bản thân có thể làm, như dành thời gian hào mình vào thiên nhiên, hay đọc sách, nghe nhạc. Biết ơn và trân trọng những gì tôi đang có, làm những gì mình yêu thích và đam mê. Điều quan trọng là hãy luôn giữ cho tâm hồn mình được an yên và thanh thản, bởi đó chính là chìa khóa dẫn đến hạnh phúc trong cuộc sống.

Đoạn văn hơn `250` chữ, nếu cần thêm thì mình sẽ viết thêm ạ

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK