Trang chủ Toán Học Lớp 10 Anh/chị giúp em giải bài 8 với ạ, giới hạn kthuc lớp 10 Em xin cảm ơn pho do song
Câu hỏi :

Anh/chị giúp em giải bài 8 với ạ, giới hạn kthuc lớp 10

Em xin cảm ơn

image

Anh/chị giúp em giải bài 8 với ạ, giới hạn kthuc lớp 10 Em xin cảm ơn pho do song

Lời giải 1 :

Đáp án:

 a. 24360

Giải thích các bước giải:

 Việc chọn một ban cán sự lớp gồm 1 lớp trưởng, 1 lớp phó học tập và 1 lớp phó đời sống là thực hiện ba hành động liên tiếp: chọn 1 lớp trưởng, sau đó chọn 1 lớp phó học tập và cuối cùng chọn 1 lớp phó đời sống

Vì lớp  có tất cả 30 học sinh nên có 30 cách chọn một lớp trưởng.

Vì giáo viên đã chọn một học sinh làm lớp trưởng nên lúc này ta có 29 cách chọn một lớp phó học tập.

Vì giáo viên đã chọn một học sinh làm lớp trưởng và một lớp phó học tập nên lúc này ta có 28 cách chọn một lớp phó đời sống.

Vậy giáo viên có tất cả 30.29.28 = 24360 cách chọn một ban cán sự lớp.

Bạn có biết?

Toán học là môn khoa học nghiên cứu về các số, cấu trúc, không gian và các phép biến đổi. Nói một cách khác, người ta cho rằng đó là môn học về "hình và số". Theo quan điểm chính thống, toán học là môn học nghiên cứu về các cấu trúc trừu tượng định nghĩa từ các tiên đề, bằng cách sử dụng luận lý học (lôgic) và ký hiệu toán học. Do khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều khoa học, toán học được mệnh danh là "ngôn ngữ của vũ trụ". Hãy kiên trì và không ngừng nỗ lực trong việc chinh phục những con số và công thức này!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK