Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Hãy viết mở bài gián tiếp bài "Con Rồng,cháu Tiên" (Chỉ viết mỗi mở bài) câu hỏi 7175625
Câu hỏi :

Hãy viết mở bài gián tiếp bài "Con Rồng,cháu Tiên" (Chỉ viết mỗi mở bài)

Lời giải 1 :

Mở bài `1:`

   Trên mảnh đất hình chữ S `-` nơi có những cánh đồng lúa xanh mướt, những dãy núi hùng vĩ và những con người hiền hòa, chất phác, ta luôn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tráng lệ của quê hương. Vẻ đẹp đấy không chỉ khiến ta say đắm mà còn khơi gợi trong ta niềm tự hào về nguồn gốc cao quý và tinh thần đoàn kết của dân tộc. Vậy ai đã một lần thắc mắc về nguồn gốc, về cội nguồn của mình bao giờ chưa? Tuy chỉ là truyền thuyết, nhưng truyện ''Con Rồng Cháu Tiên'' là câu trả lời cho câu hỏi ấy, là minh chứng cho nguồn gốc cao quý và tinh thần đoàn kết của dân tộc ta.

Mở bài `2:`

   Vẻ đẹp thanh bình, hùng vĩ của mảnh đất hình chữ S như đưa tôi về với cõi mơ huyền ảo, nơi những trang sử hào hùng của dân tộc được lưu giữ qua bao thế hệ. Từng câu hát ru ngọt ngào của bà, từng câu chuyện kể dân gian của ông, tất cả đều khiến tôi đắm chiềm trong lịch sử của cội nguồn, của dân tộc mình. Truyền thuyết ''Con Rồng cháu Tiên'' chính là một câu chuyện như thế mà tôi yêu thích, là lời minh chứng cho nguồn gốc và cội nguồn cao quý của nước ta.

Lời giải 2 :

_𝚃𝚑𝚘𝚘𝚌𝚘𝚗𝚗𝚌𝚞𝚝𝚒𝚎____

⇒ Mỗi con người khi sinh ra và lớn lên đều sẽ tìm hiểu về cội nguồn của mình , về lịch sử của đất nước . Bởi mỗi chúng ta cần biết chúng ta là ai , cội nguồn của mình là gì đúng không nào ? Bởi chẳng do đâu mà ta biết đến hai chữ '' đồng bào '' thân thương và quen thuộc đến vậy . Vì mỗi chúng ta đều là những người dòng dõi , mỗi người dân Việt đều tự hào trong mình khi là con cháu mang dòng máu Lạc Hồng . Chính vì thế , lịch sử về sự ra đời của mỗi người là dân trong đất nước lại tự hào khi là '' Con Rồng , cháu Tiên '' . Truyền thuyết '' Con Rồng , cháu Tiên '' là là lời đánh dấu về cội nguồn của dân tộc ta , khắc ghi từ bao đời truyền lại mãi không thay đổi được . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK