Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Trong bài văn Con đường vòng nhất định phải đi, tác giả Trương Ái Linh (Trung Quốc) có viết: Trên...
Câu hỏi :

Trong bài văn Con đường vòng nhất định phải đi, tác giả Trương Ái Linh (Trung Quốc) có viết: Trên đường đời, có một con đường mỗi người đều nhất định phải đi, đó chính là con đường vòng thời trẻ. Không ngã lộn nhào, không va vào tường đến vỡ đầu chảy máu, làm sao luyện ra gân cốt sắt thép, lại làm sao trưởng thành? (Trích theo Mộ Nhan Ca – Lòng tốt của bạn cần thêm đôi phần sắc sảo – NXB Hà Nội 2019, tr257)

Trình bày suy nghĩ của em về ý kiến trên

Giúp mình đề này với

Lời giải 1 :

     Trong cuộc sống, giống như rèn luyện một thanh sắt cần phải trải qua lửa đỏ và búa đập, quá trình trưởng thành của con người cũng cần phải trải qua những khó khắn, thử thách. Trương Ái Linh trong bài văn Con đường vòng nhất định phải có viết: "Trên đường đời, có một con đường mỗi người đều nhất định phải đi, đó chính là con đường vòng thời trẻ. Không ngã lộn nhào, không va vào tường đến vỡ đầu chảy máu, làm sao luyện ra gân cốt sắt thép, lại làm sao trưởng thành?" Con đường vòng thời trẻ là những thử thách, sai lầm hay khó khăn mà mỗi người phải đối mặt. Những trải nghiệm giúp chúng ta học hỏi, rèn luyện tính kiên trì, ý chí mạnh mẽ và khả năng tự vượt qua chính mình. Không có con đường nào đến thành công mà không gặp khó khăn. Những lần "ngã lộn nhào" hay "va vào tường đến vỡ đầu chảy máu" đều những bài học quý giá giúp chúng ta nhận ra điểm yếu của mình và tìm cách để cải thiện. Sai lầm là một phần không thể thiếu của quá trình phát triển vì nhờ chúng ta mới có thể hiểu rõ hơn về bản thân, biết cách đối mặt với khó khăn và trưởng thành hơn trong cuộc sống. Trải qua những khó khăn và vấp ngã chính là cách duy nhất để "luyện ra gân cốt sắt thép", trở nên mạnh mẽ và vững vàng hơn trên con đường đời.

$#Rinna$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK