Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Ai giúp mik v ạ hãy viết đoạn văn (khoảng từ 10-12 câu) trình bày ý nghĩa của lòng hào...
Câu hỏi :

Ai giúp mik v ạ

hãy viết đoạn văn (khoảng từ 10-12 câu) trình bày ý nghĩa của lòng hào hiệp trong cuộc sống hiện đại

Lời giải 1 :

 Lòng hào hiệp là một trong những giá trị tinh thần quan trọng trong cuộc sống hiện đại, đóng vai trò như sợi dây gắn kết mọi người lại với nhau. Trong bối cảnh xã hội ngày nay, khi mà cuộc sống trở nên bộn bề và áp lực, lòng hào hiệp thể hiện ở nhiều khía cạnh khác nhau, từ sự chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau cho đến việc hướng tới cộng đồng. Nó không chỉ làm giàu thêm các mối quan hệ giữa cá nhân với cá nhân, mà còn góp phần xây dựng những giá trị nhân văn vững mạnh trong xã hội. Những hành động như tình nguyện giúp đỡ người khác, chia sẻ tài nguyên, hay đơn giản chỉ là những lời an ủi, động viên cũng đều mang lại ý nghĩa lớn lao. Hơn nữa lòng hào hiệp còn tạo ra một môi trường sống tích cực, khuyến khích mọi người mở lòng hơn và dễ dàng kết nối với nhau. Trong cuộc sống đầy cạnh tranh nay, sự hào hiệp trở thành điểm sáng, giúp chúng ta thể hiện nhân phẩm và lòng trắc ẩn. Những người sống có lòng hào hiệp thường được mọi người yêu quý và kính trọng vì họ biết đặt lợi ích của cộng đồng lên trước bản thân. Cuối cùng, lòng hào hiệp không chỉ mang lại niềm vui cho người nhận, mà cũng đem đến hành phúc lớn lao tạo ra một vòng tròn tích cực trong xã hội.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

   Trong cuộc sống, dù ở xã hội xưa hay xã hội ngày nay thì lòng nghĩa hiệp luôn được mọi người yêu mến và ca ngợi.(1)Lòng hào hiệp là những người có tinh thần cao thượng,luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác không màng đến lợi ích cá nhân.(2)Những người có tấm lòng hào hiệp sẽ luôn được mọi người yêu quý,tin tưởng,tôn trọng,lan tỏa những hành động tốt đẹp,ý nghĩa đến với mọi người xung quanh.(3)Lòng hào hiệp là một trong những chiếc chìa khóa quan trọng,then chốt để con người ta đến được với cánh cửa thành công.(4)Người có lòng hào hiệp sẽ không ngần ngại giup đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn,những mảnh đời bất hạnh mà không vụ lợi,không ần hồi đáp.(5)Lòng hào hiệp cũng làm cho mọi người xích lại gần nhau hơn, trở nên gắn bó từ đó tạo thành một tập thể đoàn kết,cùng nhau vươn lên phía trước,đứng lên trước những thất bại trong cuộc sống.(6)Những người có đức tính hào hiệp cũng góp phần giúp cho xã hội của chúng ta ngày một phát triển,văn minh,giàu mạnh hơn.(7)Lòng hào hiệp là một đức tính tốt,là tiêu chuẩn,thước đo phẩm chất,đạo đức của mỗi người.(8)Trong cuộc sống,ta có thể thấy chủ tịch Hồ Chí Minh là một tấm gương tiêu biểu về tấm lòng hào hiệp,người luôn nghĩ cho nhân dân,cho đất nước mà quên mình,luôn sẵn lòng giúp đỡ bà con nhân dân mỗi khi gặp hoàn cảnh khó khăn,các cháu thiếu niên nhi đồng.(9)Tuy nhiên bên cạnh đó,vẫn còn tồn tại những cá nhân có lối sống hẹp hòi,ích kỉ,chỉ biết nghĩ cho bản thân mà không biết nghĩ cho người khác.(10)Hay những người luôn lợi dụng những yếu điểm của người khác vì những lợi ích cá nhân,giả tạo.(11)Qua đó,mỗi người chúng ta cần phải biết rèn luyện tấm lòng hào hiệp để trở thành một con người tốt đẹp hơn,luôn sẵn sàng giúp đỡ những người xung quanh.(12)Là một mầm non của đất nước,em nhận thấy bản thân cần phải tích cực học hỏi,tích lũy thêm nhiều thức và chăm chỉ rèn luyện những đức tính tốt đẹp để mai sau góp phần giúp cho đất nước thêm phát triển,đẹp giàu!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK