Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Nêu thông điệp của bài thơ nhớ con sông quê hương( bao gồm: nhắc nhở mn phải như thế nào...
Câu hỏi :

Nêu thông điệp của bài thơ nhớ con sông quê hương( bao gồm: nhắc nhở mn phải như thế nào và từ đó khẳng định điều gì)

cảm ơn nhiều ạa

Lời giải 1 :

Bài thơ lên hình ảnh con sông, biểu tượng cho quê hương là nuôi dưỡng tâm hồn và tình cảm của mỗi người. Tac giả nhắc mọi người rằng, dù cuộc sống có bận rộn, hay đi xa, cũng đừng quên nguồn cội của mình, nơi đã hình thành nên nhân cách và bản sắc. Quê hương với những cảnh vật quen thuộc như dòng sông, cánh đồng và những kỉ niệm gắn bó, không chỉ là nơi chôn rau cắt rốn mà còn là nơi mang lại sức mạnh tinh thần cho mỗi người. Bài thơ khẳng định rằng sự kết nổi với quê hương là điều cần thiết để mỗi người có thể có thể vững vàng hơn trong cuộc sống. Bài thơ không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật mà còn chứa đựng những bài học lòng biết ơn, tình yêu quê hương và trách nhiệm gìn giữ di sản văn hóa cuả dân tộc. Tác phẩm khơi gợi trong lòng mỗi người dân về sự quý trọng và bảo vệ giá trị văn hóa tốt đẹp cho quê hương mình.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Bài thơ trên đã nhắc nhớ mọi người cần luôn yêu thương, trân trọng những giây phút với của quê hương mình. Từ đó khẳng đinhj những điều bình dị, mộc mạc đó đã làm đẹp đời sống tâm hồn ta, giúp ta có thể sống một cuộc đời thanh xuân rực rỡ mà suốt đời không thể nào quên.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK