Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Đất nước trong em là gì? câu hỏi 7174556
Câu hỏi :

Đất nước trong em là gì?

Lời giải 1 :

`@` `127`

`-` Đất nước trong em là một dân tộc, một quốc gia thuộc một vùng lãnh thổ nhất định. Chúng ta có nhiều đất nước như Việt Nam, Thái Lan, Tây Ban Nha, Trung Quốc,... Nhưng trong em đất nước chính là quê hương tổ quốc nơi mà mình sinh ra và lớn lên. Nơi có những người thân thương trong gia đình dòng họ của mình. Có những người bạn của mình,... Là nơi mà mình đã học tập nhiều văn hóa ,đạo đức và kiến thức. Là quốc gia mà mình luôn dành vào tình yêu thương, quyết tâm cố gắng học tập để mong cho quốc gia ấy có thể ngày một phát triển sánh vai với những cường quốc trên thế giới. Đất nước trong em là những trang sử đã ghi chép lại sự hi sinh của biết bao người lính, những anh hùng dân tộc đã hết mình chiến đấu vì nền độc lập và hòa bình của nước nhà. Là nơi mà mọi người dân ý thức cần phải bảo vệ chủ quyền lãnh thổ độc lập dân tộc. Bảo vệ bầu không khí trong lành sự sạch sẽ ở môi trường. Đây cũng chính là nơi mà mọi người đều bình đẳng và yêu thương lẫn nhau. Là ngôi nhà lớn của tất cả mọi người và mọi người đều là anh chị em trong gia đình. Đất nước ,chỉ có hai tiếng nhưng lại hàm chứa rất nhiều ý nghĩa đối với em nói riêng và toàn dân nói chung.

Lời giải 2 :

Đất nước trong em là một khái niệm sâu sắc, không chỉ đơn thuần là những địa danh hay những hình ảnh cụ thể mà còn là cảm xúc, niềm tự hào vào tình yêu thương đối với quê hương, Tổ quốc. Đất nước có thể cảm nhận qua những kỉ niệm, phong tục tập quán, ngôn ngữ và văn hóa của dân tộc. Đất nước em có thể là hình ảnh của những buổi chiều tà bên dòng sông quen thuộc, âm thanh của những phiên chợ quê hay khung cảnh của cánh đồng xanh bát ngát. Đó cũng có thể là những bài hát, những câu ca dao, tục ngữ gợi nhắc về lịch sử, truyền thống và tình yêu quê hương sâu nặng. Ngoài ra đất nước cũng là sự đoàn kết của mọi người, là nỗ lực chung xây dựng tương lai và phát triển. Đó là tình cảm của từng con người đối với quê hương, là trách nhiệm và thôi thúc cống hiến cho sự phát triển và hạnh phúc của đất nước.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK