Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết đoạn văn chủ đề phẩm chất của con người chỉ rõ 3 phép liên kết có trong đoạn. câu...
Câu hỏi :

viết đoạn văn chủ đề phẩm chất của con người chỉ rõ 3 phép liên kết có trong đoạn.

Lời giải 1 :

Đoạn văn:

  Con người vốn được tạo nên bởi nhiều tính cách, cảm xúc và phẩm chất khác nhau. Những phẩm chất tốt đẹp của con người như nhân ái, tốt bụng, hiền hậu, kiên cường,.. sẽ luôn như những tia sáng rực rỡ, góp phần tô điểm cho tâm hồn của con người và tạo nên một xã hội văn minh, tốt đẹp. Bên cạnh đó, cũng có những phẩm chất tiêu cực luôn tiemef ẩn bên trong còn người, ví dụ như ích kỷ, tham lam, lười biếng,... sẽ tựa như những đám mây u tối, che khuất đi vẻ đẹp của mỗi con người. sẽ khiến con người trở nên tiêu cực hơn, dẫn đến nhiều hậu quả cho bản thân và kể cả những người xung quanh. Không ai là có mặt tối hoàn toàn cũng không ai không có một phẩm chất tiêu cực trong mình. Vì thế, ta nên biết cách lựa chọn những mặt tốt, những phẩm chất đáng trân trọng để phát triển bản thân mình và loại bỏ, hạn chế những phẩm chất không tốt đẹp. 

Phép liên kết:

`+` Phép lặp: ''phẩm chất''

`+` Phép thế: ''những phẩm chất tiêu cực'' `-` ''nó''

`+` Phép nối: ''Bên cạnh đó'', ''Vì thế''.

Lời giải 2 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` Viết đoạn văn chủ đề phẩm chất của con người. Chỉ rõ `3` phép liên kết có trong đoạn.

`-` Phẩm chất của con người Việt Nam chúng ta rất úy báu, nơi đây con người Việt có những phẩm chất tuyệt vời, luôn yêu thương và giúp đỡ những người xung quanh bằng khả năng của họ. Đặc biệt, con người Việt luôn thật thà, chất phác và rất thẳng thắn, nói làm đúng mực, không dối không gian, có gì nói đấy và luôn phân biệt đúng sai một cách công bằng. là  một phẩm chất tốt đẹp giúp mang đến sự độc lập, tự do, hạnh phúc cho nước nhà. Bản chất của người Việt luôn hiền lành và rất tốt bụng, chính vì bản chất ấy đã khiến người dân của các nước khác luôn quý mến và yêu thích nước Việt, hằng năm luôn có những khách du lịch đến tham quan đất nước yêu dấu này. Sự thẳng thắn và tính cách tốt bụng, hiền lành ấy đã giúp  thêm những điểm màu rực rỡ cho đất nước. Vì thế, hãy luôn trân trọng và phát huy những tính cách, phẩm chất tốt đẹp này mãi, bạn nhé!

`-` Phép liên kết:

`+` Phép lặp: Con người Việt (lặp `3` lần)

`+` Phép thay thế: Từ "Nó" thay thế cho từ tính cách thẳng thắn, thật thà, chất phác của người Việt.

`+` Phép nối: Từ "Vì thế" nối câu "Sự thẳng thắn và tính cách tốt bụng, hiền lành ấy đã giúp  thêm những điểm màu rực rỡ cho đất nước." và câu "hãy luôn trân trọng và phát huy những tính cách, phẩm chất tốt đẹp này mãi, bạn nhé!"

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK