Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết đoạn văn chỉ rõ 2 phép liên kết có trong đoạn. câu hỏi 7174203
Câu hỏi :

viết đoạn văn chỉ rõ 2 phép liên kết có trong đoạn.

Lời giải 1 :

`@` `127`

`-` Trong gia đình em có `4` thành viên bao gồm ba, mẹ, em và em trai em. Nhưng người làm em yêu quý nhất, luôn cho em những niềm vui và nụ cười chính là em trai em. Em trai em tên là Alex, năm nay em ấy `12` tuổi. Em ấy có mái tóc đen, đôi mắt to tròn, mũi tẹt như củ tỏi. Hai má em ấy phúng phính, làn da ngăm đen khỏe khoắn. Em của em rất thông minh nhưng lại hay lười biếng. Nó thường hay lười học, không chịu làm bài tập. Nhưng khi cố gắng thì lại đạt được những thành tích cao trong học tập. Vì vậy mà cả nhà thường bảo em ấy "chỉ cần thật sự cố gắng nhất định sẽ đạt được thành tích cao". Bình thường hai chị em rất hay cãi nhau nhưng đến khi em hoặc em trai bị bệnh thì người còn lại vẫn luôn nhường nhịn, quan tâm và săn sóc đối phương. Em rất yêu quý em trai của mình.

`-` Phép liên kết:

`+` Phép nối: Nhưng (`2`) nối (`1`) `-` (`2`)

`+` Phép thế: Em ấy (`4`) thế cho em trai (`2`)

 

Lời giải 2 :

Các bạn biết không, trong nhà của tôi, có một chú cún tên là Milo. Chú là một người bạn đã gắn bó với tôi rất lâu rồi. Và em coi chú ta như thành viên trong gia đình của em vậy. Hôm nay, là ngày mà Milo của gia đình em được tròn 1 tuổi. Nên bố mẹ để chuẩn bị cho Milo rất nhiều đồ ăn ngon. Milo vui lắm. Cái đuôi của nó cứ ngoe nguẩy, ngoe nguẩy. Nhìn nó mà em cảm thấy vui theo. Cái khoảnh khắc ấy là khoảnh khắc mà em và Milo sẽ nhớ mãi chẳng bao giờ quên.

2 phép lặp là:

+ Lặp từ ngữ: chú

+ Thay thế từ ngữ :" Milo" - " Nó"

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK