Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 THI THỎI XÔI, NẤU CƠM “Đây là một trong những môn thi để tuyển nữ quan ở thôn Hạc Đỉnh,...
Câu hỏi :

gấp m.n ơi,hứa sẽ vote 5*

image

THI THỎI XÔI, NẤU CƠM “Đây là một trong những môn thi để tuyển nữ quan ở thôn Hạc Đỉnh, Hoằng Hóa, Thanh Hóa. Cuộc thi bắt đầu từ sáng tinh mơ ngày giáp tế

Lời giải 1 :

1. Phương thức biểu đạt: thuyết minh.Dấu hiệu: văn bản giới thiệu lần lượt về địa điểm tổ chức, thời gian tổ chức, thành phần tham gia, nguyên vật liệu và các bước tiến hành một hội thi.2. Hội thi thổi xôi nấu cơm là một trò chơi dân gian truyền thống.Câu văn cho biết: "Đây là một trong những môn thi để tuyển nữ quan ở thôn Hạc Đỉnh, Hằng Hoá, Thanh Hoá."Những đồ dùng, vật liệu mà các cô gái mang theo để tham gia cuộc thi là: kiềng, bã mía tươi, rơm ướt, nồi, gạo tẻ, gạo nếp, chõ. Trong đó bã mía tươi, rơm ướt là 2 thứ khác thường.3. Những khó khăn mà các cô gái gặp phải là ở chỗ nhóm bếp, thổi lửa. Mỗi cô gái vừa phải thổi cơm vừa giữ sao cho thuyền khỏi chòng chành trước thời tiết lộng gió và còn phải đun bếp bằng bã mía tươi và rơm ướt - những thứ rất khó cháy. Những điều đó đòi hỏi các cô gái phải có đức tính kiên trì, chịu thương, chịu khó cùng sự nhẫn nại, thông minh và khéo léo.4. Xã hội chúng ta ngày nay ngày càng phát triển, bên cạnh đó cũng có nhiều sự thay đổi về hình thức giải trí hấp dẫn con người, đặc biệt là với giới trẻ càng được thể hiện rõ ràng hơn như truyện tranh, mạng xã hội, trò chơi điện tử,... Từ đó mà nhiều trò chơi dân gian bị lãng quên và đang dần biến mất trong đời sống giới trẻ. Tuy nhiên, việc phục hồi một số trò chơi dân gian vẫn đang được xã hội quan tâm trong những năm trở lại đây. Một số trò chơi dân gian như, bịt mắt bắt dê, mèo đuổi chuột, ô ăn quan, cướp cờ,... đã được tổ chức cho các thanh niên trong dịp lễ Tết, Trung thu, ngoại khoá,... và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các em. Vì vậy, việc khôi phục lại những trò chơi dân gian càng cần chúng ta quan tâm hơn nữa và không ngừng tạo ra những sân chơi thực sự hữu ích dành cho giới trẻ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK