Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Đề: phân tích nhân vật Trần Quốc Toản. (cứu mk với ajj chiều nay mk phải nội rrr) câu hỏi...
Câu hỏi :

Đề: phân tích nhân vật Trần Quốc Toản. (cứu mk với ajj chiều nay mk phải nội rrr)

Lời giải 1 :

Trần Quốc Toản là một người đã đi vào lịch sử, ông tham gia kháng chiến chống quân Nguyên - Mông lần 2. Ông hiện lên với tinh thần yêu nước, có lòng dũng cảm và có sự hi sinh vì nhân dân. Trong bài "Lá cờ thêu sáu chữ vàng" nói về một sự kiện lịch sử ở bến Bình Than. Nhưng sự kiện này thì Trần Quốc Toản không được tham gia, nên khi đứng trên bờ chờ đợi rất bồn chồn, lo lắng, mong chờ là mình được tham gia và đưa ra những ý kiến cho cuộc kháng chiến sắp tới. Trần Quốc Toản muốn được vào gặp vua, khi bị quân Thánh Dực ngăn cản xuống bến gặp vua, Trần Quốc Toản có hành động vung gươm múa tít. Quốc Toản hành động không e sợ chỉ để mong gặp được nhà vua và tâu lên ý kiến xin đánh. Cho thấy sự dũng cảm, lòng yêu nước bất diệt của chàng. Qua cuộc đối thoại của Quốc Toản với vua chúng ta thấy được sự lễ phép, giải thích rõ ràng, thẳng thắn, biết lo việc nước. Quyết và gan dạ phản đối khi nghe có ý chủ hòa. Tất cả đều đã thể hiện rõ được tính cách khẳng khái, lòng dũng cảm và ý chí quyết tâm của Trần Quốc Toản.

                                                                                          LA ROJA

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK