Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Nêu vai trò của Hồ Chí Minh với Cách mạng tháng Tám(PHÂN TÍCH,GIẢI THÍCH LÀM RÕ CHO EM CÁC Ý...
Câu hỏi :

Nêu vai trò của Hồ Chí Minh với Cách mạng tháng Tám(PHÂN TÍCH,GIẢI THÍCH LÀM RÕ CHO EM CÁC Ý DƯỚI ĐÂY Ạ)

-Xác định đường lối cứu nước và phương pháp cách mạng Giải Phóng dân tộc 

-Cùng với Trung ương đảng đẩy mạnh xây dựng lực lượng chính trị, đây là lực lượng có vai trò quyết định đến thắng lợi của cách mạng tháng Tám

-Cùng với trung ương đảng tận dụng, chớp thời cơ, để kịp thời phát động tổng khởi nghĩa 

-Trực tiếp soạn thảo và đọc bản tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, trong đó:

+Khẳng định các quyền cơ bản của con người 

+khẳng định quyền tự do, quyền được sống,quyền được mưu cầu hạnh phúc 

+vạch trần tội ác của Phát xít Nhật và thực dân pháp với nhân dân Việt Nam 

+khẳng định ý chí sắt đá của dân tộc Việt Nam với độc lập dân tộc vừa giành được 

Lời giải 1 :

Vai trò của Hồ Chí Minh trong Cách mạng tháng Tám là rất quan trọng. Ông đã đóng vai trò lãnh đạo, định hình chiến lược và tuyên bố độc lập của Việt Nam vào ngày 2 tháng 9 năm 1945 tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội. Ông đã cùng với Đảng Cộng sản Việt Nam và lãnh đạo dân chúng tiến hành cách mạng tháng Tám, đưa đất nước ra khỏi ách đô hộ.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK