Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết mở bài cho bài văn đóng vai cô bé bán diêm ( ko chép mạng) hứa 5* akk câu...
Câu hỏi :

Viết mở bài cho bài văn đóng vai cô bé bán diêm ( ko chép mạng) hứa 5* akk

Lời giải 1 :

`@` Tôi - một cô bé bán diêm , đêm nay là đêm cuối cùng của `1` năm . Thời tiết lạnh giá , tuyết rơi khắp các con phố. Tôi đi trên con phố mà không có giày , áo ấm , tay xách `1` cái giỏ đựng những que diêm để mang đi bán . Mặc dù trời lạnh kia có thể làm đến tận xương tủy, tôi không dám trở về nhà . Hôm nay tôi chẳng bán được que diêm nào nên tôi sợ người ba say rượu của tôi sẽ đánh tôi. Nghĩ vậy nên tôi chỉ một mình  đi trên các con phố mà không `1` bóng người để ý . Nếu bạn muốn biết tại sao cuộc đời tôi lại nhưu vậy thì hãy để tôi kể cho các bạn nghe !

Lời giải 2 :

→Mỗi một người, ai cũng đều có cho mình một cuộc đời khác nhau trên thế gian này,vậy thì điều gì có thể kết nối những con người này chung một nhà, có lẽ điểm chung để có thể kết nối lại những linh hồn nhỏ nhoi ấy, lại chính là sự khác biệt to lớn nhất đó chính là việc mà họ từng trải qua thông qua lòng thông cảm trong mỗi con người mà họ lại gần nhau đến thế. Thế nhưng không có nghĩa là ai cũng có thể như vậy, đó mới chính là nguyên lý để cuộc sống vận hành. Vì vậy, cuộc sống của tôi-cô bé bán diêm mới có thể bi thương đến thế, than ôi lòng người thật lạnh lẽo biết bao.

CHÚC CẬU HỌC TỐT-@BẢO

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK