Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 BÀI TẬP – NGỮ VĂN 9 PHẦN I: ĐỌC HIỂU: Đọc bài thơ sau và thực hiện theo yêu cầu...
Câu hỏi :

Câu 3 hép                               

image

BÀI TẬP – NGỮ VĂN 9 PHẦN I: ĐỌC HIỂU: Đọc bài thơ sau và thực hiện theo yêu cầu bên dưới: CẢM ƠN ĐẤT NƯỚC Tôi chưa từng đi qua chiến tranh Chưa thấy hết sự

Lời giải 1 :

`***`$Arianne$

`3.`

`-` Theo em, tác giả viết "Tôi lớn lên từ những khúc dân ca", vì: Mỗi người đều đã từng là những đứa trẻ, thông qua lời ru, khúc dân ca của mẹ mà lớn lên. Và tác giả cũng như vậy. Nhờ những lời ru vỗ về, khúc dân ca ấy đã hình thành nên những con người với tình yêu quê hương, đất nước.

`-` Em có đồng ý với tác giả

`-` Vì: Con người ai cũng đã từng là những đứa trẻ thơ. Tuổi thơ gắn với lời ru, câu hát, khúc dân ca của mẹ để có thể trưởng thành, lớn khôn. Chính những lời ca đó đã mang theo nhiều ý nghĩa, từ đó cũng góp phần nuôi dưỡng trẻ thêm lớn. Và tình yêu quê hương, đất nước của mỗi người cũng dần được hình thành bởi những lời ru, khúc dân ca của mẹ.

Lời giải 2 :

`@Umii`

`3.`

`-` Theo em, tác giả viết "Tôi lớn lên từ những khúc dân ca" vì, ngay từ lúc chào đời, mỗi đứa trẻ đã được nghe những câu hát ru à ơi của mẹ. Chính những giai điệu dân ca từ người mẹ, đã là một phần không thể thiếu trong suốt quá trình lớn lên của mỗi người. Hay, cũng chính là một phần quan trong trong quá tác giả lớn lên. Những khúc dân ca mang ý nghĩa sâu sắc về tình yêu thương, về sự gắn kết giữa con người và quê hương,

`-` Em đồng tình với ý kiến trên của tác giả, vì `:` lúc bé thơ, khi chỉ là một đứa trẻ sơ sinh, những điệu hò, những câu hát như những lời nói thần tiên, giúp những đứa bé ngoan ngoãn, nín khóc. Ấn dưới những khúc dân ca, còn là những bài học về lối ứng xử, kinh nghiệm sống, những điều mà người cha, người mẹ mong muốn cuộc đời con sẽ đạt được, đó là thành công, và sự trưởng thành.Chính những khúc dân ca, là hương vị tuổi thơ, hương vị của quê hương mà luôn ở mãi trong tim của những đứa trẻ được nó nuôi dưỡng.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK